Ngày làm việc thứ 2, kỳ họp lần thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX: Tiến hành các nội dung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn

Cập nhật: 12-07-2018 | 15:45:29

(BDO) Ngày 12-7, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục ngày làm việc thứ 2 để xem xét các nội dung tờ trình, thảo luận, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.


Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Thanh tham gia thảo luận tại hội trường

Buổi sáng, kỳ họp tiếp tục xem xét các nội dung Tờ trình của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh xã hội; Giám đốc Công an tỉnh. Tiếp đó, lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa - Xã hội, Ban Pháp chếHĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra về các dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực của các ban. Thường trực HĐND tỉnh trình bày báo cáo tổng hợp và giải trình ý kiến đóng góp của Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Cũng trong buổi sáng, các đại biểu HĐND tỉnh đã thực hiện thảo luận các nội dung tại hội trường. Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Thanh, Tổ Đại biểu HĐND huyện Phú Giáo nêu vấn đề, nhiều tổ chức, cá nhân cho vay tiền với lãi suất rất cao từ 5-10%. Bên cho vay ngoài việc ký kết hợp đồng cho vay còn yêu cầu thỏa thuận thêm hợp đồng mua bán nhà hoặc bất động sản có công chứng kèm theo với giá chuyển nhượng thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế, nhằm bảo đảm bên vay thực hiện việc trả nợ. Đây là một biến tướng mà bên cho vay sử dụng khi bên vay không thực hiện nghĩa vụ trả nợ và thanh toán tiền lãi thì bên cho vay yêu cầu bên vay thực hiện hợp đồng chuyển nhượng. Vấn đềnày xảy ra khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh trật tự cũng như gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho bên vay. Các cơ quan chức năng cần tuyên truyền cho người dân hiểu được thủ đoạn này để tránh xảy ra các rủi ro không mong muốn. Đại biểu Nguyễn Văn Lộc, Tổ Đại biểu HĐND TX.Dĩ An nêu ý kiến về việc quy định mức kinh phí thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư nên thêm phần tính theo diện tích đất của địa bàn chứ không nên quy định cứng về số hộ dân trên địa bàn nhằm bảođảm tính công bằng, chính xác cho các địa phương.

Các ý kiến thảo luận của đại biểu đã nhận được sự đồng tình, tiếp thu của chủ tọa kỳ họp. Những vấn đề này sẽ được HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, bộ phận có liên quan tiếp tục nghiên cứu xử lý phù hợp chức năng, quyền hạn trong thời gian tới.

Buổi chiều, kỳ họp tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với các nội dung, vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; công tác quản lý về thực phẩm nông sản. Chủ tịch UBND tỉnhgiải trình một số nội dung chất vấn của đại biểu, giải đáp thêm vềý kiến của các Tổ đại và trình bày các giải pháp trọng tâm để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

CAO SƠN – HỘ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên