Ngôi trường hỗ trợ con em công nhân

Cập nhật: 20-05-2016 | 10:46:40

Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ (trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương) chính thức đi vào hoạt động vào tháng 10-2014. Từ khi đi vào hoạt động, trường đã hỗ trợ cho con em công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nơi học tập đạt chuẩn, an toàn.


Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ - nơi của tình thương và trách nhiệm

Khi mới hoạt động số lượng học sinh của trường chỉ có 35 trẻ. Trong năm học 2015-2016, trường có 6 nhóm lớp với 204 trẻ cùng 20 giáo viên, cán bộ nhân viên. Mặc dù trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ còn non trẻ, tuy vậy chất lượng giảng dạy đã được khẳng định trong năm học qua.

Để hỗ trợ một phần cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn có con em đang học tập tại trường, nhà trường đã thống nhất triển khai chính sách giảm và miễn 100% học phí cho con em công nhân (CN) là đối tượng thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoặc con em CN khó khăn, bị tai nạn lao động... Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi hàng năm, ngoài những hoạt động vui chơi, văn nghệ, tặng quà cho học sinh… trường cũng đã triển khai thực hiện giữ trẻ cho CN phải làm tăng ca hoặc làm về muộn.

Bên cạnh những chính sách miễn giảm học phí, nhà trường còn tổ chức các đợt khám và phát thuốc miễn phí cho học sinh; tổ chức tặng quà trong các dịp lễ, tết. Giá trị các phần quà tuy không lớn nhưng đã góp phần động viên tinh thần của phụ huynh, giúp họ yên tâm hơn khi gửi con em vào học tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ. Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho thanh niên CN, hy vọng rằng trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ sẽ là điểm đến cho con em CN, là nơi thể hiện tốt tình thương và trách nhiệm với CNLĐ, hỗ trợ và là chỗ dựa cho thanh niên CN. 

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên