Người “thổi hồn” vào những vệt sơn

Cập nhật: 24-12-2014 | 08:55:37

Là người yêu nghề mỹ thuật, “chy” hết mnh với những tc phẩm nghệ thuật, từ vùng quê đầy nắng vgi, ông Phan Tuấn Anh, (40 tuổi, quê HàTĩnh), đã chọn vùng đất Bình Dương đầy năng động để hnh nghề “thổi hồn” vo những vệt sơn ở những công trnh công cộng. Nhờ yêu nghề, lm ăn cuy tín, ông được nhiều công ty giao khon cho việc “lm đẹp” những lan can cầu, di phân cch giao thông… trên địa bàn tỉnh.

 Ông Phan Tuấn Anh đang “thổi hồn” vo những vệt sơn trên lan can đại lộ Bình Dương đon P.Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một Ảnh: T.QUANG

Từng là bậc thầy thiết kế, xây dựng hồ non bộ ở Hà Tĩnh, đầu năm 2008, ông Phan Tuấn Anh đã khoác ba lô vào Bình Dương tìm việc để kiếm sống với niềm đam mê nghệ thuật. “Công việc nào cũng có những giá trị nhất định, tôi yêu nghệ thuật, yêu “đứa con tinh thần”. Đến với Bình Dương để sống với những vệt sơn là niềm hạnh phúc riêng. Mỗi lúc lại nhìn những sản phẩm do mình tạo ra làm đẹp cho phốthị, có ý nghĩa trong xã hội là niềm vui đối với bản thân tôi”, ông Anh chia sẻ.

Theo ông Phan Tuấn Anh, để cho tác phẩm ở những công trình công cộng có hồn từ những vệt sơn, ngoài việc hòa sơn và chất xúc tác đúng theo “công thức”, người “nghệ sĩ” cần có đôi bàn tay khéo léo, có đôi mắt nghệ thuật để thưởng thức cái đẹp khi dùng dụng cụ tô, vẽ lên tác phẩm. “Ví dụ như trên dải phân cách hay lan can cầu, những ô đỏ trắng phải được rõ ràng, phối màu phải tươi sáng giúp người đi đường nhìn thấy rõ. Vì thế, người cầm chổi phải cân nhắc sao cho những vệt sơn đó được thẳng tắp, lộ rõ giữa hai màu. Còn đối với những biển báo giao thông, điều đórất cần thiết cho việc phối màu cũng như đường nét giúp người đi đường dễ nhận diện…”, ông Anh nói.

Nhờ làm tốt công việc và có uy tín “thổi” được “chất hồn” vào những công trình công cộng, thời gian qua ông Anh được nhiều công ty xây dựng ký hợp đồng giao khoán công trình công cộng. Nhờ thường xuyên có việc làm, thu nhập ổn định nên ông đã lo cho 3 đứa con ăn học, xây được nhà kiên cố. Điều đáng nói, với sựđam mê nghề ông đã góp vào việc làm đẹp cho phố phường thông qua những vệt sơn trắng đỏ ở những công trình công cộng.

 

 THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên