Người bí thư chi bộ gương mẫu

Cập nhật: 03-10-2018 | 07:58:05

Ông Nguyễn Văn Tiền (sinh năm 1959), Bí thư Chi bộ khu phố Tân Phú 1, Đảng bộ phường Tân Bình, TX.Dĩ An được nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân trong khu phố đánh giá là người hòa nhã, tận tụy và trách nhiệm với công việc. Trong vai trò là Bí thư, ông đã cùng với tập thể chi bộ khu phố lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động để đưa Tân Phú 1 trở thành khu phố tiêu biểu của phường Tân Bình.

 Ông Nguyễn Văn Tiền kiểm tra việc trang bị các thùng rác tại một tuyến đường trong khu phố

 Theo chân ông Nguyễn Văn Tiền đi thực tế tại tổ dân phố 16A2, chúng tôi ấn tượng với việc thực hiện nếp sống văn minh của các hộ dân tại đây. Các tuyến đường đều được trải bê tông rộng rãi, hai bên đường trang bị các thùng rác được đậy nắp gọn gàng, không có rác vương vãi ra ngoài; tất cả mọi nhà dân trong tổ đều gắn cột cờ cùng kiểu, rất văn minh. Tiếp chuyện với chúng tôi, bà Bùi Thị Sáu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Tân Phú 1, cũng là người dân sống tại đây cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, trong đó có vai trò rất quan trọng của Bí thư Chi bộ trong việc kết nối các tổ chức đoàn thể để vận động nhân dân trong tổ thực hiện tốt các nội dung về xây dựng đô thị văn minh, người dân trong tổ đã cùng nhau đóng góp kinh phí bê tông hóa các tuyến đường, giữ gìn vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại tổ. Các đồng chí trong cấp ủy khu phố thường  xuyên xuống tuyên truyền, vận động các hộ dân tại các tổ dân phố thực hiện nếp sống văn minh, đồng thời có theo dõi, kiểm tra và đôn đốc.

Trước khi về làm Bí thư Chi bộ khu phố Tân Phú 1 vào năm 2013, ông Tiền đã từng công tác ở nhiều vị trí khác nhau tại phường Tân Bình. Ông Tiền cho rằng, thời gian 12 năm trong quân ngũ đã trui rèn ông có được bản lĩnh chính trị để hoàn thành nhiệm vụ trước Đảng và nhân dân. Với vai trò là Bí thư Chi bộ khu phố Tân Phú 1, bản thân ông cùng cấp ủy chi bộ lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức cho đảng viên tham gia sinh hoạt đúng định kỳ, luôn nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình đối với đảng viên, đoàn viên, hội viên. Qua việc tổ chức tuyên truyền của chi bộ, đội ngũ đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong khu phố đã có chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động tích cực tham gia thực hiện nghị quyết của Đảng, các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại địa phương.

Ông Tiền chia sẻ, khu phố Tân Phú 1 là khu phố có đông dân cư, chi bộ có 48 đảng viên đến từ nhiều vùng miền của đất nước. Nắm bắt được đặc điểm này, với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, ông Tiền đã cố gắng thể hiện là trung tâm đoàn kết trong nội bộ. Với từng đảng viên trong chi bộ, ông duy trì mối liên hệ mật thiết, thường xuyên tiếp xúc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để tuyên truyền, vận động, thuyết phục. Chính cách làm này đã tạo ra sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, qua đó tạo nên sức mạnh của tổ chức cơ sở Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Với những kết quả trong công tác, từ năm 2013 đến nay, ông Tiền đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu thi đua của các cấp, nhưng có lẽ với ông, niềm vui lớn nhất là thấy khu phố Tân Phú 1 nói riêng, phường Tân Bình nói chung ngày càng phát triển.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên