Người cán bộ hội đam mê công tác phụ nữ

Cập nhật: 06-04-2018 | 08:11:35

Hơn 20 năm làm công tác phụ nữ, đồng hành với chị em hội viên, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (Tổ trưởng phụ nữ tổ 6, Chi hội Phụ nữ khu phố Phú Hội, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An) cho rằng, đó là quãng thời gian hạnh phúc khi được cùng làm bạn đồng hành với các chị em phụ nữ.

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (bìa trái) cùng hội viên tìm hiểu thông tin trên Báo Bình Dương. Ảnh: V.T

Chị Mai tâm sự: “Ngày trước, tôi tham gia công tác phụ nữ tại ấp Phú Hội (này là khu phố Phú Hội). Thông qua tổ chức hội, tôi mong muốn chia sẻ, giúp đỡ và cùng tâm sự cùng với các chị em”. Với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ ấp, chị luôn quan tâm, giúp đỡ hội viên phụ nữ mặc dù lúc ấy làm công tác phụ nữ không có lương, phụ cấp. Chị bảo, nhiều người thân nói vào nói ra rằng, chị làm việc “bao đồng”, “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng chị nghĩ: “Mình làm gì cảm thấy vui và giúp ích cho mọi người là vui rồi”. Trong suốt quá trình tham gia công tác hội và phong trào phụ nữ tại địa phương, chị Mai luôn hăng hái đi “đến từng ngõ gõ từng nhà” để vận động chị em vào tổ chức hội. Thấy được sự chân thành của chị, phụ nữ trong ấp đồng tình tham gia. Chị Mai chia sẻ: “Cái quan trọng nhất trong công tác vận động là uy tín, sự mềm dẻo và làm sao để hiểu được hoàn cảnh của mỗi chị em”. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ phụ nữ, thời gian qua, chị Mai luôn quan tâm, giúp đỡ động viên các chị em vươn lên trong cuộc sống. Nhờ đó, đời sống kinh tế gia đình hội viên từng bước được nâng lên. Trong năm 2017, chị Mai đã giới thiệu cho 1 hộ hội viên thuộc diện nghèo vay vốn, 3 hội viên cần vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Chị cũng vận động hội viên thực hành tiết kiệm để giảm chi phí sinh hoạt hàng ngày và giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn thông qua mô hình “Tổ tương trợ”.

Nhờ nhiệt huyết với công tác hội và phong trào phụ nữ tại địa phương, thời gian qua, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2010-2015; Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Thuận An tặng danh hiệu điển hình trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015 và nhiều giấy khen của UBND thị xã, phường Vĩnh Phú trao tặng vì đã có nhiều cống hiến cho phong trào phụ nữ.

V.PHẠM - V.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên