Người cựu chiến binh tiêu biểu

Cập nhật: 21-07-2020 | 08:32:43

 Như bao người con yêu nước khác, chú Nguyễn Văn Luyện ở phường Phú Hòa có một thời trai trẻ rất đáng tự hào. 10 năm tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, thêm 11 năm công tác trong quân đội, chú xứng đáng là một trong những cựu chiến binh tiêu biểu ở địa phương.

 Năm 1978, khi ấy vừa tròn 20 tuổi, chú Luyện đã xung phong đi bộ đội, sau đó tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Chú tâm sự: “Vì đất nước tôi nguyện đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, vì vậy chúng tôi đã chiến đấu quên mình, không sợ hy sinh xương máu để gìn giữ Tổ quốc”. Sau 2 năm xông pha ra trận, chú được đơn vị chuyển sang phục vụ cho hậu cần thêm 8 năm nữa. Đến năm 1989, chú về Việt Nam và tiếp tục công tác ở Quân đoàn 4, sau đó là Sư đoàn 309 cho đến khi về hưu vào năm 2000.

Hoàn tất cuộc đời binh nghiệp, trở về địa phương chú Luyện xây dựng kinh tế gia đình, chăm lo cho 3 con đều học đại học. Khi các con đã trưởng thành, có công việc ổn định, thấy vẫn còn sức, vậy là chú Luyện tham gia công tác ở địa phương, là Chi hội trưởng Cựu chiến binh khu phố 9, phường Phú Hòa. Với vai trò này, chú đã xây dựng tổ xoay vòng vốn tạo điều kiện cho đồng chí, đồng đội có vốn làm ăn, từng bước ổn định kinh tế gia đình. Từ năm 2017 đến nay, chú Luyện là Bí thư Chi bộ của khu phố. Ở bất cứ vị trí nào chú cũng thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Chú đã đổi mới công tác chỉ đạo, lãnh đạo hoạt động của chi bộ. Chú Luyện đã trực tiếp đến tận nhà dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tạo sự gắn bó mật thiết với nhân dân... từ đó chú chỉ đạo ban điều hành khu phố thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng bộ giao cho.

Từ khi chú Luyện giữ cương vị Bí thư Chi bộ khu phố 9, trong 3 năm nay khu phố đều đạt khu phố văn hóa, khu nhà trọ văn hóa; chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền. Riêng bản thân chú Luyện vừa được tỉnh tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Dù vậy chú vẫn tỏ ra khiêm tốn: “Các chi hội, như: Phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi... đều xốc vác trong công việc, đã tạo điều kiện cho tôi hoàn thành được nhiệm vụ được giao trong suốt nhiều năm qua”.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên