Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 17-01-2015 | 09:34:39

Luôn chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống, bà Nguyễn Thị Liễu (SN 1942), khu phố 5, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một được mọi người biết đến là “người phụ nữ giàu lòng nhân ái”. Không chỉ hoạt động trên địa bàn phường Phú Lợi, dấu chân bà còn in hằn ở các nơi.

Hàng ngày, nhìn những mảnh đời khó khăn đi qua, đi lại, bà Liễu đọng lòng thương xót. Bà Liễu tâm niệm, làm việc thiện không phải chờ đến khi giàu mới làm mà phải bắt đầu từ những cái nhỏ nhất. Bà đã làm được điều đó và là chỗ dựa của những người gặp hoạn nạn, khó khăn.

Bận bịu, lo toan giữa bộn bề cuộc sống, nhưng chưa bao giờ bà quên nhiệm vụ chăm sóc, dạy dỗ con cái. 6 người con của bà giờ đã trưởng thành, bản thân không quên hướng cho con mình phải biết yêu thương, giúp đỡ những sốphận éo le. Chồng bà cũng có công việc ổn định và luôn khuyến khích vợ tham gia hoạt động thiện nguyện. Với bà, đó chính là món quà tinh thần lớn lao tiếp thêm “lửa” để giúp nhiều hoàn cảnh không may. Ngoài ra, bà còn cùng những người có tâm niệm “niềm vui người khác là niềm vui của bản thân” thành lập nên Câu lạc bộ (CLB) Những người tình nguyện phường Phú Lợi. 8 năm với cương vị chủ nhiệm CLB, bà vận động các thành viên đóng góp, hỗ trợ nhiều cho các đối tượng khó khăn.

Năm qua, bà đã vận động trao tặng 20 phần quà tết cho người nghèo; 20 phần quà cho trẻ mồ côi, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin; 20 phần quà cho học sinh khuyết tật, 3 chiếc xe đạp, 5 suất học bổng; hỗ trợ sửa chữa 1 căn nhà tình thương; hàng tháng vận động 100kg gạo tặng 10 hộ khó khăn… với sốtiền trên 50 triệu đồng. Bà nói: “Mỗi tháng, các con cho tôi một sốtiền để ăn uống, mua sắm. Giờ mình đã già chỉ cần có quần áo đủ mặc, cơm ăn đủ no là được không cần ăn ngon, mặc đẹp. Suy nghĩ vậy, nên tôi lấy sốtiền các con cho giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Trong khi làm từ thiện, bản thân tôi cảm thấy cuộc sống vui, hạnh phúc”.

Với những đóng góp đầy ý nghĩa, nhiều năm liền, bà Liễu được nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một, Hội Chữ thập đỏ phường Phú Lợi vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện nhân đạo.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên