Người thủ lĩnh thanh niên gương mẫu

Cập nhật: 25-08-2018 | 06:28:49

 Vừa làm tốt công tác dạy học, vừa làm tốt công tác Đoàn, anh Nguyễn Trung Thành (ảnh), Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học (TH) Bình Hòa (phường Bình Hòa, TX.Thuận An) luôn nỗ lực cố gắng sắp xếp thời gian, cũng như tạo nhiều phong trào Đoàn vui tươi, bổ ích để tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp khoa sư phạm giáo dục TH, trường Đại học Thủ Dầu Một, anh Nguyễn Trung Thành về công tác tại trường TH Bình Hòa, hiện đang đảm trách khối trưởng khối lớp 5. Trong công tác chuyên môn, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động, nhất là hội thi giáo viên (GV) dạy giỏi và đạt nhiều thành tích. Anh Thành tâm sự: “Người thầy với sứ mệnh truyền thụ kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh (HS) thì trước hết thầy giáo phải gần gũi, làm bạn với HS; từ đó giúp các em tự tin và hứng thú, xem việc học là niềm vui”.

Bên cạnh công việc chuyên môn anh Thành còn là một thủ lĩnh thanh niên xuất sắc. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn trường TH Bình Hòa, những năm qua, anh đã phát động nhiều phong trào, mô hình ý nghĩa. Cụ thể, anh đã xây dựng và duy trì mô hình “Vườn rau của em” dành cho HS khối 4 và 5. Thực hiện mô hình này, mỗi lớp phụ trách khu vực trồng rau với nhiều loại rau khác nhau tạo mảng xanh cho trường, đồng thời giúp GV và HS cùng tham gia trải nghiệm thực tế để hiểu hơn công việc của người nông dân. Đồng thời, chi đoàn còn phát động phong trào “Mỗi ĐVTN, GV là một tấm gương sáng cho HS”. Theo đó, các ĐVTN phải cố gắng, nỗ lực hơn trong việc dạy học, luôn gương mẫu trở thành người GV đáng kính trong lòng HS.

Trong sinh hoạt chi đoàn, anh Thành thường xuyên thay đổi chủ đề, chủ điểm khác nhau nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi. Trong quá trình sinh hoạt, anh cũng khuyến khích ĐVTN tham gia các tiết mục văn nghệ và các trò chơi vận động để tạo niềm vui, tránh nhàm chán trong các buổi sinh hoạt… Để vừa làm tốt công tác chuyên môn và công tác Đoàn, anh Thành quan niệm, phải làm hết việc chứ không hết giờ. Thế nên, anh tranh thủ các ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật hoặc buổi tối để xử lý công việc. Thường thì trong dịp nghỉ hè, GV được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, anh vẫn phát động cho ĐVTN tham gia sinh hoạt hè, tạo sân chơi cho HS.

Với sự nỗ lực trong sự nghiệp trồng người và nhiệt huyệt với phong trào Đoàn ở cơ sở, anh Nguyễn Trung Thành đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2014-2015; UBND TX.Thuận An tặng danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2016 và năm 2017. Anh cũng đã được tuyên dương là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2015- 2016… cùng nhiều khen thưởng khác.

VƯƠNG PHẠM - VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên