Nguy cơ sập cầu ông Cộ

Cập nhật: 14-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (14-10), Sở Giao thông Vận tải Bình Dương đã giảm tải từ 25 tấn xuống còn 10 tấn đối với phương tiện lưu thông qua cầu ông Cộ, đồng thời tiến hành đo đạc, kiểm định cây cầu.

  Cầu ông Cộ hiện bị nứt, đứt một số cáp dầm

Cầu Ông Cộ bắc qua sông Thị Tính (xã Phú An, Bến Cát và xã Tân An, TX.TDM) được xây dựng từ năm 1995, với trọng tải 25 tấn. Cây cầu nằm trên đường ĐT744 là tuyến đường chính nối liền quốc lộ 13 (TX.TDM) với các khu công nghiệp An Tây, Mai Trung, Việt Hương 2… thuộc xã An Tây, huyện Bến Cát và một số cụm công nghiệp của huyện Dầu Tiếng. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết cây cầu bị các phương tiện thủy va chạm làm nứt, đứt một số sợi cáp của dầm cầu. Sau khi có kết quả kiểm định, Sở Giao thông Vận tải sẽ quy định chính thức trọng tải đối với các phương tiện lưu thông qua cầu.

Hiện lực lượng thanh tra giao thông đã tiến hành phân luồng các phương tiện đường bộ có tải trọng trên 10 tấn lưu thông từ hướng huyện Dầu Tiếng về sẽ đi qua ngã ba Rạch Bắp ra thị trấn Mỹ Phước và theo hướng quốc lộ 13 về TX.TDM. Các phương tiện từ các khu công nghiệp trên địa bàn xã An Tây, Phú An sẽ qua ngã ba Thùng Thơ để ra quốc lộ 13. Từ TX.TDM lên các địa bàn nói trên, các phương tiện trên 10 tấn sẽ đi qua ngã ba Phú Thứ, hoặc đi thẳng quốc lộ 13 lên thị trấn Mỹ Phước. Các phương tiện thủy chỉ được lưu thông ngược dòng con nước.

TÂM THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên