Nguyễn Ngọc Hải Yến - cô sinh viên hoạt bát, đa tài

Cập nhật: 29-08-2015 | 09:04:53

Cô sinh viên năm 4, khoa Quản trị kinh doanh, trường ĐH Quốc tế Miền Đông Nguyễn Ngọc Hải Yến (ảnh) đã tạo nên sức hút riêng bởi sự năng động, hoạt bát, đa tài và sôi nổi trong mọi hoạt động phong trào. Không những vậy, Yến còn là một “cây” văn nghệ xuất sắc của trường trong vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ xung kích.

Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, trong gia đình cha mẹ đều là cán bộ, công chức Nhà nước nên Hải Yến luôn có ý thức phấn đấu học tập và tích cực tham gia hoạt động với mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ những năm học THPT, Yến luôn tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường. Bước chân vào giảng đường, các hoạt động phong trào công tác Đoàn lại cuốn hút cô sinh viên trẻ này say mê trải nghiệm và cống hiến.

Được sự khuyến khích, động viên và tạo điều kiện của Đoàn trường, Yến và BCH Đoàn các khoa đã chủ động học hỏi và thiết kế các chương trình trọng tâm thường niên trong năm học như EIU’s Got Talent, lễ hội Halloween, các chương trình kỷ niệm ngày 26-3, các hoạt động tình nguyện. “Trăn trở về đặc thù và hoàn cảnh của trường nên em ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình là luôn phải cố gắng cân bằng thật tốt việc học và các hoạt động. Vì chỉ có học tập thật tốt, em mới có thế là một đầu tàu gương mẫu, để tạo niềm tin nhằm phát triển các hoạt động và phong trào sinh viên”, Yến tâm sự.

Với vai trò là Chủ nhiệm CLB Văn nghệ xung kích, 2 năm qua, Yến đã dành nhiều tâm huyết để xây dựng CLB, cùng với các thành viên nòng cốt khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho các thành viên mới có môi trường hoạt động. CLB đã xây dựng được các chương trình ngoại khóa như tiệc tất niên, các buổi cà phê giao lưu, các hoạt động giao lưu với các trường bạn như Việt - Đức, Đại học Thủ Dầu Một… CLB tạo ra một không khí ấm áp không chỉ để thể hiện đam mê mà nó còn là nơi để các bạn trẻ chia sẻ niềm vui và khó khăn trong cuộc sống.

Nhờ những cống hiến hết mình cho các hoạt động phong trào, cô sinh viên sinh năm 1993 này đã nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào sinh viên năm học 2013-2014; được Tỉnh đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương là thanh niên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn - Hội năm 2012-2013, đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2014.

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X