Nhà tình thương trị giá... 310 triệu đồng!

Cập nhật: 28-08-2012 | 00:00:00

Căn nhà này được xây dựng từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau nhưng lại được UBND TP Vị Thanh - Hậu Giang tặng cho ông Võ Hoàng Quê, nguyên giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Vị Thanh, với danh nghĩa là nhà tình thương

  Căn nhà của ông Võ Hoàng Quê thu hút sự chú ý của người dân địa phương. Những ngày qua, người dân TP Vị Thanh - Hậu Giang bàn tán nhiều về việc ông Võ Hoàng Quê, nguyên giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Vị Thanh, được UBND TP này tặng nhà tình thương trị giá 310 triệu đồng.

Không thuộc diện khó khăn

Trước đó, ngày 30-7, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Vị Thanh, đã ký Quyết định số 2283 QĐ-UBND “Về việc tặng nhà tình thương cho ông Võ Hoàng Quê, đoàn viên Công đoàn Phòng Văn hóa và Thông tin TP Vị Thanh”.

Theo nội dung của quyết định, căn nhà có tổng trị giá lên đến 310 triệu đồng. Trong đó, nguồn kinh phí gồm:  Quỹ Vì người nghèo TP Vị Thanh do Công đoàn Hội Cựu chiến binh TP vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 20 triệu đồng, ông Nguyễn Chiến Bình(nguyên phó bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nay là Phó Tổng Thanh tra Chính phủ) hỗ trợ 200 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Sau khi quyết định này được đăng tải trên trang thông tin điện tử của TP Vị Thanh, nhiều cán bộ hưu trí, những gia đình có công với cách mạng và người dân địa phương đã bày tỏ bức xúc.

Tìm về khu vực 5, phường 4, TP Vị Thanh - nơi ông Quê được cấp nhà tình thương - chúng tôi được một số người dân cho biết gia đình ông Quê là cán bộ, công chức và có mở căng - tin bán nước giải khát nên kinh tế cũng không đến nỗi quá khó khăn để đưa vào diện cấp nhà tình thương.

“Tôi không hiểu căn cứ vào đâu để xét tặng nhà tình thương cho gia đình ông Quê vì nếu xét hoàn cảnh thật sự khó khăn thì phải là những người buôn thúng bán bưng như chúng tôi mới phải” - một phụ nữ bán hàng rong nói. Anh lái xe ôm đứng kế bên đặt câu hỏi: “Chúng tôi là những người lao động nghèo nhưng chẳng biết chừng nào mới được xét đến?”.

“Thật lòng nên gặp rắc rối”

Chiều 27-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động qua điện thoại, ông Võ Hoàng Quê cho biết hoàn cảnh gia đình thật sự rất khó khăn. Vợ chồng ông công tác trong ngành văn hóa hơn 20 năm nhưng vẫn còn ở nhờ nhà bên vợ. Hơn nữa, 2 con của ông (một đang học đại học và một đang học lớp 11) đang tuổi lớn nên nhu cầu về nhà ở là có thật.

Trong những lần đến địa phương công tác, thấy hoàn cảnh gia đình ông như thế nên ông Nguyễn Chiến Bình đã gợi ý chính quyền địa phương tìm cách hỗ trợ. Gần đây, Quỹ Vì người nghèo TP Vị Thanh vận động mạnh thường quân hỗ trợ 20 triệu đồng để cất cho gia đình ông căn nhà tình thương.

Đúng lúc này, trong chuyến trở về Hậu Giang công tác, ông Bình ngỏ lời muốn giúp thêm 200 triệu đồng, cộng với số tiền tích cóp của gia đình là 90 triệu đồng để xây dựng căn nhà khang trang hơn trên phần đất do bên vợ ông cho.

Theo ông Quê, khi xây dựng xong, thay vì ghi trong quyết định tặng căn nhà tình thương trị giá 20 triệu đồng thì UBND TP Vị Thanh đã cộng hết tất cả 3 nguồn vào nên mới có trị giá 310 triệu đồng. “Sở dĩ anh Bình giúp số tiền lớn như thế vì thấy hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn và tôi có nhiều đóng góp cho ngành văn hóa tỉnh nhà, chứ không có chuyện khuất tất gì cả” - ông Quê giãi bày.

Ông Quê cho biết trước khi trao quyết định bàn giao căn nhà, chính quyền địa phương cho biết ngoài số tiền 20 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo TP Vị Thanh đóng góp, những khoản tặng và vốn tự có đều được đưa hết vào trong quyết định. “Tôi đã đồng ý vì nghĩ ai hỗ trợ cho mình thì cứ công bố cho rõ ràng để mọi người khỏi thắc mắc vì sao chỉ với 20 triệu đồng mà xây được căn nhà như thế. Nào ngờ mình thật lòng mà dẫn đến rắc rối” - ông Quê nói.

Ngày 24-8, ông Lâm Quang Tâm, Chủ tịch UBND TP Vị Thanh, đã ký Quyết định số 2649/QĐ-UBND về việc thu hồi quyết định do bà Hồ Thu Ánh ký trước đó. Lý do thu hồi được nêu ra là: “Nguồn kinh phí do gia đình tự vận động, không phải ban hành quyết định”.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên