Nhân ái vượt lên lợi nhuận

Cập nhật: 17-01-2015 | 09:34:39

Trong xã hội ngày nay, có rất nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng làm nhiều việc nghĩa để giúp đời. Họ có thể góp của, góp công, lặn lội đường xa đến với những số phận bất hạnh để giúp người không may, có cơ hội xây dựng cuộc sống mới. Tấm lòng thiện nguyện đó đã có tại Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam (TX.Bến Cát) hơn 8 năm nay. Họ đã bớt lợi nhuận của công ty, bản thân để có những hoạt động từ thiện.

Đại diện Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam trao học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo

Chúng tôi biết đến những việc làm tình nghĩa của Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam thông qua lời giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Trong căn nhà còn phảng phất mùi sơn, mọi người cảm nhận được niềm vui của gia đình ông Võ Thanh Điền, ấp Kiến Điền, xã An Điền, TX.Bến Cát khi được đón tết trong căn nhà mới. Căn nhà trị giá 68 triệu đồng do công ty hỗ trợ. Đây là 1 trong 3 căn mà công ty xây dựng, trao tặng trong năm 2014. Ông Điền bộc bạch: “Được sống trong căn nhà mới khang trang là điều chúng tôi hằng mơ ước. Ngày nhận căn nhà mới, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tết năm nay gia đình sẽ đón tết đầy đủ, ấm áp”.

Niềm vui nhận được những phần học bổng cũng thể hiện trên khuôn mặt các em học sinh trường Tiểu học Thới Hòa, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Trao học bổng là hoạt động thường niên của công ty nhằm tiếp sức để các em vững tin “chinh phục” tri thức. “Gia đình em có hai chị em. Ba mẹ làm thuê nên rất khó khăn. Mỗi năm chuẩn bị đi học em đều được nhận quà từ lãnh đạo địa phương, cô chú của công ty. Em cảm thấy rất vui và hứa sẽ cốgắng học tập thật tốt”, em Nguyễn Thị Trang, học sinh trường Tiểu học Thới Hòa cho hay.

Tình cảm gắn bó của Công ty Kumho với đời sống người dân không chỉ vậy, năm nào, Kumho cũng trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó ở Bình Dương. Những buổi trao quà cho học sinh nghèo, trao nhà tình thương, nhà tình nghĩa, sửa chữa trường lớp… luôn khắc ghi trong tâm trí của những tấm lòng nhân ái trong Kumho. Chỉ tính riêng năm 2014, công ty đã trích hơn 700 triệu đồng để chăm lo cho các đối tượng. “Được tham gia các hoạt động từ thiện, tôi thấy rất ý nghĩa. Cuộc sống này đã cho tôi sự yêu thương, lòng chia sẻ với mọi người xung quanh”, bạn Huỳnh Minh Hưng, nhân viên công ty nói.

Trao đổi với chúng tôi về hoạt động thiện nguyện, chị Lê Thị Kim Thảo, Trưởng phòng Tổng vụ công ty cho biết, công ty làm từ thiện là do chủ trương của Tập đoàn Kumho Asiana. Về phía công ty trú đóng tại Bình Dương, công tác từ thiện được Ban giám đốc đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện. Bản thân Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc công ty đã nhận đỡ đầu nhiều học sinh khó khăn, trích tiền lương hỗ trợ Hội Người mù tỉnh. Đối với công tác từ thiện, ban đầu, do chưa biết quy trình nên công ty phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND TX.Bến Cát để quà đến đúng đối tượng. Về sau, công ty có thành lập nhóm phụ trách công tác từ thiện với 10 thành viên chính thức và tự tìm đối tượng hỗ trợ.

Thường niên, công ty đều lập kế hoạch cụ thể các hoạt động bảo trợ xã hội trong vòng 12 tháng với sốtiền quy định 250 triệu đồng/năm từ Quỹ từ thiện của công ty. Ngoài ra còn trích sốtiền hơn 1 tỷ đồng để ủng hộ các đơn vị tổ chức các sự kiện cho đối tượng khó khăn, đối tượng chính sách. Riêng năm 2015, công ty đã lên kế hoạch xây tặng 10 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho các đối tượng khó khăn. Công ty hoạt động từ thiện theo tháng và chọn đúng đối tượng của tháng, như kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7); Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Tết Nguyên đán… Ngoài ra, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu, ngày tựu trường, công ty đều đến thăm và tặng quà cho các đối tượng đầy đủ. Làm được nghĩa cử đó, các đối tượng sẽ ấm lòng nhiều hơn.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên