Nhiệt độ miền Bắc sẽ giảm mạnh

Cập nhật: 30-11-2011 | 00:00:00

Tối 30/11, bộ phận không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, sau đó xâm lấn Bắc và Trung Trung Bộ gây mưa rét. Nhiệt độ Hà Nội dự kiến vào ngày cuối tuần chỉ dao động 16-21 độ C.

Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ nhận định, đợt không khí lạnh này khá mạnh. Từ ngày mai (1/12), khi miền Bắc nằm trọn trong khối không khí lạnh, nhiệt độ sẽ giảm 3-4 độ C, tại Hà Nội khoảng 18-22 độ C.

 Từ mai đến cuối tuần, miền Bắc sẽ mưa rét, trẻ nhỏ cần được mặc ấm. 

3 ngày kế tiếp, nhiệt độ tiếp tục giảm 1-2 độ C. Cảm giác rét mướt sẽ tăng lên bởi trời mưa nhỏ. Vùng núi cao khả năng sẽ xuất hiện đợt rét đậm đầu tiên trong năm (nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C).

troi ret

Không khí lạnh xâm lấn tới Bắc và Trung Trung Bộ gây mưa dông, phía bắc trời rét, dao động 17-28 độ C. Đặc biệt, vùng biển vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Trung Bộ sẽ có gió mạnh giật cấp 8-9. Bắc biển Đông (gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 8, tương đương gió bão.

Nam Bộ từ mai đến cuối tuần có mưa dông về chiều và đêm, nhiệt độ tại TP HCM khoảng 22-33 độ C.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên