Nhiều hoạt động phòng chống ung thư cổ tử cung

Cập nhật: 25-04-2019 | 09:24:08

Theo kế hoạch dự phòng và kiểm soát ung thư cổ tử cung trên địa bàn tỉnh năm 2019 do Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh triển khai, trong năm nay ngành y tế sẽ tổ chức triển khai thực hiện nhiều hoạt động liên quan.

Mục tiêu kế hoạch năm 2019 đặt ra đó là: Dự phòng, sàng lọc và kiểm soát ung thư cổ tử cung nhằm phát hiện sớm, giảm tỷ lệ mắc mới và giảm tử vong do ung thư cổ tử cung. Một trong những hoạt động mà ngành y tế sẽ tập trung thực hiện đó là truyền thông giáo dục sức khỏe nâng cao nhận thức, thái độ và thay đổi hành vi. Song song đó, ngành cũng sẽ tổ chức các lớp đào tạo tập huấn sàng lọc tầm soát ung thư cổ tử cung cho cán bộ y tế tuyến cơ sở, đào tạo chuẩn hóa các phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung; tổ chức khám sáng lọc cho đối tượng người nghèo, cận nghèo và đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên