Nhiều hoạt động văn hóa mừng Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014

Cập nhật: 06-01-2014 | 00:00:00

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong dịp mừng Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; đồng thời chào mừng kỷ niệm 17 năm Ngày tái lập tỉnh (1.1.1997 - 1.1.2014) và 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2014), từ nay đến những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ được tổ chức để phục vụngười dân.

Nhân viên Công ty Công trình đô thị thay đèn công viên chuẩn bị phục vụ cho nhân dân đón tết

Tập trung tại khu vực nội ô TP.Thủ Dầu Một các hoạt động chính sẽ được tổ chức, như: Chợ hoa xuân sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 29-1 (tức ngày 20 đến 29-12 âm lịch) tại đường Bạch Đằng (đoạn từ giao lộ Ngô Quyền - Bạch Đằng đến cầu Ông Kiểm) và khu đất thuộc dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng. Nơi đây sẽ trưng bày và bán các loại hoa, cây cảnh phục vụnhu cầu mua sắm, trang trí của nhân dân trong dịp đón mừng năm mới. Song song với chợ hoa xuân, hội hoa xuân - sự kiện không thể thiếu khi mỗi độ xuân về sẽ được tổ chức tại Bảo tàng tỉnh từ ngày 28-1 đến ngày 5-2 (từ ngày 28-12 đến mùng 6 tết). Được tổ chức bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hội Sinh vật cảnh, hội hoa xuân sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu các loại bon sai, tiểu cảnh, non bộ, các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh phục vụ nhân dân thưởng ngoạn, đồng thời cũng là nơi tổ chức hội thi sinh vật cảnh, với sự tham gia của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh nhằm giới thiệu cho nhân dân thưởng ngoạn những tác phẩm hoa, kiểng nghệ thuật có chất lượng cao.

Sửa chữa, thay thế panô trên đại lộ Bình Dương

Diễn ra từ ngày 28-1 đến 5-2 (từ ngày 28-12 đến mùng 6 tết), hội báo xuân cũng là một trong những hoạt động không thể thiếu trong kế hoạch phục vụ tết cho nhân dân. Năm nay, hội báo xuân vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức tại 2 địa điểm là Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh, với các nội dung chủ yếu về trưng bày, giới thiệu những ấn phẩm xuân của báo Trung ương, Bình Dương vàcác tỉnh, thành phốtrên toàn quốc; bên cạnh đócòn là triển lãm sách, thông tin chuyên đề, bản tin điện tử, hình ảnh vềĐảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội… dự kiến hội báo xuân năm nay sẽ có nội dung phong phú hơn hẳn các năm qua. Được tổ chức song song với sự kiện hội báo xuân, triển lãm nhiếp ảnh và mỹ thuật cũng sẽ khai mạc vào ngày 28-1 và kết thúc vào ngày 5-2 (từ ngày 28-12 đến mùng 6 tết) tại Bảo tàng tỉnh, đây sẽ là nơi trưng bày giới thiệu các tác phẩm nhiếp ảnh và mỹthuật của các họa sĩ trong tỉnh.

Văn nghệ chào mừng năm mới là chương trình được đông đảo bạn trẻ và nhân dân chào đón. Năm nay, tại sân vận động tỉnh, chương trình sẽ được tổ chức vào 5 đêm liên tiếp, diễn ra từ ngày 29-1 đến 3-2 (từ ngày 29-12 đến mùng 4 tết). Với nội dung phong phú và hoành tráng gồm: Chương trình ca nhạc tạp kỹ (ca, múa nhạc, ảo thuật, tấu hài) do các nghệ sĩ TP.Hồ Chí Minh thực hiện. Đây sẽ là địa điểm phục vụ tốt cho nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân tại TP.Thủ Dầu Một và các khu vực lân cận.

Ngoài các hoạt động chính trên, tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng sẽ diễn ra các hoạt động vui xuân đón tết phục vụ nhân dân, tiêu biểu là các hoạt động vui chơi giải trí tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ (TP.TDM) diễn ra từ 28-1 đến 5-2 (từ ngày 28-12 đến mùng 6 tết), với các nội dung phong phú gồm: Trang trí các tiểu cảnh hoa, tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ, các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng phục vụ nhân dân trong dịp tết…

Cùng với các hoạt động trên, chương trình đêm hội giao thừa sẽ được đồng loạt tổ chức tại địa bàn các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Diễn ra vào tối 30-1 (đêm giao thừa), với địa điểm là trung tâm hành chính của các huyện, thị, thành phố, nhân dân đến tham dự sẽ được xem trình diễn các tiết mục biểu diễn lân, sư, rồng; chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa chào mừng năm mới. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại các địa phương cũng sẽ đồng loạt diễn ra từ ngày 29-1 đến ngày 3-2, với nội dung chính gồm: các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao (chương trình văn nghệ; biểu diễn lân, sư, rồng, các trò chơi dân gian, hội thi sinh vật cảnh, thi đấu thể thao…).

Đêm hội giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 tại khu vực trung tâm hành chính thành phố mới Bình Dương sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 30-1 đến 0 giờ ngày 31-1 (đêm giao thừa). Diễn ra tại sân khấu trung tâm thành phố mới Bình Dương, với các nội dung gồm: Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; chương trình văn nghệ và chương trình bắn pháo hoa chào mừng năm mới Giáp Ngọ 2014.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên