Như một làn gió mát...

Cập nhật: 17-09-2021 | 07:07:43

“Thêm 5 triệu Euro đầu tư vào nhà máy...”, có lẽ là một thông tin vui trong ngày hôm qua bên cạnh những chỉ số ca nhiễm Covid-19 giảm, tỷ lệ bệnh nhân xuất viện tăng và “vùng xanh” từng bước được mở rộng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bởi, đã nhiều ngày qua dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động kinh tế chỉ diễn ra ở một số doanh nghiệp “3 tại chỗ”, phần còn lại gần như “đóng băng”, tất cả phải tập trung cho phòng, chống dịch bệnh.

Để chủ động phục hồi kinh tế sau dịch bệnh Covid-19, trong những ngày qua, song hành cùng công tác phòng, chống dịch bệnh, Bình Dương đã tích cực xây dựng kế hoạch, kịch bản cho những tháng cuối năm. Cụ thể, tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X, vừa mới diễn ra, UBND tỉnh đã đưa ra các nhóm giải pháp trọng tâm phục hồi kinh tế Bình Dương trong năm 2021, trong đó có các giải pháp mở cửa trở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh theo lộ trình; tổ chức lưu thông, xây dựng các chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Đồng thời, bảo đảm nguyên vật liệu đầu vào và phương án tổ chức sản xuất, phân phối, lưu thông, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, nguyên vật liệu; tập trung khơi thông dòng vốn đầu tư, triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư và bố trí vốn để khởi công mới các công trình đủ điều kiện tại các “vùng xanh”... Trong đó, tùy theo giai đoạn để triển khai trên tinh thần vừa chống dịch vừa bảo đảm các hoạt động kinh tế. Trước mắt, tỉnh ưu tiên triển khai việc phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn “vùng xanh” ở các địa phương: Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một. Tiếp sau đó, khi kiểm soát dịch bệnh thành công và không còn “vùng đỏ”, “vùng vàng” sẽ mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế - xã hội một cách có chọn lọc.

Trải qua một thời gian vô cùng khó khăn, đến nay tỉnh cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, các doanh nghiệp cũng đang chuẩn bị tinh thần khởi động lại thời kỳ hậu Covid-19. Trong bối cảnh Bình Dương nói riêng, các tỉnh vùng Đông Nam bộ nói chung đều tăng trưởng âm do “nhuốm màu Covid”, việc doanh nghiệp công bố đầu tư thêm 5 triệu Euro cho nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy có trị giá 120 triệu Euro của Công ty Tetra Pak (KCN VSIP II mở rộng) như phát đi một tín hiệu vui, cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Dẫu biết còn rất nhiều khó khăn phía trước, nhưng kỳ vọng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã được tỉnh thông qua kịp thời, sẽ tạo mọi điều kiện để “tiếp sức” doanh nghiệp đứng dậy sau đại dịch...

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên