Nỗ lực chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật: 29-10-2019 | 08:15:58

 Để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động (NLĐ), những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bàu Bàng đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; đặc biệt là khuyến khích công đoàn cơ sở (CĐCS) chăm lo cho NLĐ và phát động các phong trào thi đua.

 

Liên đoàn Lao động huyện Bàu Bàng tổ chức nói chuyện chuyên đề cho cán bộ, người lao động về người phụ nữ thời đại mới

 Xây dựng sân chơi cho NLĐ

Xác định chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt,những năm qua, ngoài hoạt động do LĐLĐ huyện tổ chức, LĐLĐ huyện còn khuyến khích, động viên, chỉ đạo CĐCS tổ chức các hoạt động tại doanh nghiệp.

Theo đó, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS hướng dẫn NLĐ ký hợp đồng lao động và đại diện ký thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động, gắn với thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”. LĐLĐ huyện chỉ đạo CĐCS trực thuộc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị NLĐ, đối thoại tại nơi làm việc, tạo động lực cho cán bộ, NLĐ phát huy tính chủ động, sáng tạo, thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh.

Cũng từ sự chỉ đạo và động viên của công đoàn cấp trên, CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện đã phối với hợp với người sử dụng lao động bảo đảm về “chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”. Các doanh nghiệp đã tổ chức khám sức khỏe và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho NLĐ. Từ đó NLĐ cảm nhận được sự quan tâm từ phía doanh nghiệp, các cấp công đoàn để yên tâm gắn bó lâu dài.

Anh Trần Thanh Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH RK Resources, cho biết: “Với sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, chúng tôi đã thực hiện tốt hơn công tác chăm lo cho NLĐ bằng những việc làm thiết thực. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục là cầu nối giữa chủ sử dụng lao động và NLÐ, động viên NLÐ hăng say lao động, giữ gìn mối quan hệ lao động hài hòa trong công ty”.

Phát động phong trào thi đua

Nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của các phong trào thi đua trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, doanh nghiệp, LĐLĐ huyện chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm, tình hình riêng của từng đơn vị, tạo khí thế hăng say trong lao động, sản xuất. Trong đó, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Qua đó khơi dậy ý thức trách nhiệm, phát huy được tính năng động, sáng tạo của NLĐ, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và đóng góp không nhỏ vào sự ổn định, phát triển  của cơ quan, doanh nghiệp.

Ông Thượng Văn Trí, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, cho biết cũng từ việc phát động thi đua, NLĐ đã có những đóng góp làm lợi cho doanh nghiệp, cho sự phát triển của địa phương. Thời gian tới, LĐLĐ huyện Bàu Bàng tiếp tục động viên NLĐ sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh và các nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

Đánh giá hoạt động của LĐLĐ huyện, ông Võ Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, NLĐ cũng như tổ chức các hoạt động xã hội của LĐLĐ huyện đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, không những giúp đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất mà còn góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên