Nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp trẻ

Cập nhật: 26-03-2021 | 08:41:49

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn trong thực hiện ý tưởng kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trẻ TP.Dĩ An đã và đang đóng góp không nhỏ vào sự phát triển mạnh mẽ của địa phương. Qua đó, góp phần từng bước hiện thực hóa các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và TP.Dĩ An nói riêng.

 Thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ của TP.Dĩ An ngày càng trưởng thành, tiên phong đi đầu trong mọi lĩnh vực. Trong ảnh: Doanh nhân trẻ TP.Dĩ An tham quan, học hỏi tại các DN trên địa bàn

 Kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Chi hội Doanh nhân trẻ Dĩ An được thành lập năm 2012, là thành viên Hội DN trẻ tỉnh Bình Dương. Đến nay, chi hội đã thu hút khoảng 100 hội viên. Phát huy sức trẻ, ý chí, tinh thần sáng tạo, trong thời gian qua đội ngũ doanh nhân trẻ của TP.Dĩ An ngày càng trưởng thành, tiên phong đi đầu trong mọi lĩnh vực. Bám sát mục tiêu quan trọng của Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Dĩ An đề ra là tập trung hỗ trợ hội viên trong các hoạt động kết nối sản xuất, xây dựng thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững, chi hội đã phối hợp chặt chẽ với các câu lạc bộ, hiệp hội DN, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh và các địa phương nắm bắt tình hình phát triển của DN mới, nhỏ. Từ đây, kịp thời định hướng phát triển, hỗ trợ DN đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tái cấu trúc DN, đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho hội viên nghiêm túc thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sản xuất, kinh doanh, xây dựng môi trường DN văn minh.

Ông Lê Văn Hoàng, Chủ tịch Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Dĩ An, cho biết tham gia sinh hoạt trong chi hội là điều kiện thuận lợi để các doanh nhân trẻ có điều kiện tìm hiểu, trang bị thêm kiến thức. Đây cũng là môi trường tốt để các doanh nhân trẻ hỗ trợ nhau trong việc tìm kiếm đối tác, thị trường, mở rộng hợp tác, đổi mới tư duy điều hành sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng doanh thu, thúc đẩy phát triển DN và đóng góp cho xã hội.

Thời gian qua, Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Dĩ An đãkhông ngừng nỗlực, phát huy tính năng động, sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh vàcóchiến lược phát triển DN bền vững. Các chương trình “Xung kích hội nhập kinh tế toàn quốc và quốc tế”, “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tình nguyện giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã tập hợp, liên kết doanh nhân trẻ xây dựng các mô hình kinh tế tiên tiến, hội nhập kinh tế quốc tế. Tham gia vào các hoạt động hướng nghiệp cho thanh niên, sinh viên, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, xây dựng đô thị Dĩ An…

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Chi hội Doanh nhân trẻ của TP.Dĩ An đã tích cực tham gia các chương trình hoạt động xã hội như đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện… góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Từ đầu năm đến nay, chi hội đã quyên góp, ủng hộ các hoạt động từ thiện, xã hội với kinh phí gần 400 triệu đồng.

Hỗ trợ khởi nghiệp

Xác định vai trò quan trọng của khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, TP.Dĩ An đã quan tâm, đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, tạo cơ chế mở để hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN khởi nghiệp (startup), đổi mới sáng tạo hình thành, phát triển. Bám sát mục tiêu này, thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp cụ thể đồng hành cùng DN, như: Cắt giảm thủ tục hành chính, tổ chức định kỳ hội nghị tiếp xúc đối thoại với DN, duy trì chương trình cà phê doanh nhân... Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khởi nghiệp, thành phố đã và đang tập trung vận động các hộ kinh doanh cá thể thành lập DN và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ DN nhỏ và vừa. 

Theo đó, các DN tại TP.Dĩ An, đặc biệt là DN trẻ, DN khởi nghiệp đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện, hướng dẫn, trợ giúp của chính quyền. Đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN. Với các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn chủ động của thành phố, DN trẻ, DN khởi nghiệp đã tiếp cận được nhiều chính sách ưu đãi về vay nợ ngân hàng, nghĩa vụ thuế Nhà nước. Nhờ đó, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn, cố gắng nhanh chóng phục hồi hoạt động, tiếp tục phát triển. Với mối quan hệ tốt đẹp giữa chính quyền và DN đã được xây dựng suốt thời gian qua, các DN, đặc biệt là DN trẻ sẽ nỗ lực hết mình trong việc chung tay xây dựng cộng đồng DN tại TP.Dĩ An lớn mạnh, phát triển, đóng góp tích cực sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Ông Lê Văn Hoàng, Chủ tịch Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Dĩ An, cho biết bên cạnh việc duy trì hoạt động của chi hội tại địa phương một cách hiệu quả, trong thời gian tới, chi hội nghiên cứu xây dựng một Trung tâm Khởi nghiệp tại TP.Dĩ An. Mục đích là tạo sân chơi cho các DN trẻ, đồng thời phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng DN và chính quyền, huy động sự đóng góp tích cực của DN, đào tạo, tư vấn, thông tin, thị trường… để các DN trẻ, DN mới thành lập, DN khởi nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường, duy trì sản xuất… Trung tâm được thành lập với mục tiêu kết nối, định hướng khởi nghiệp cho tất cả những ai muốn bắt đầu tham gia kinh doanh, khởi nghiệp, lập nghiệp.

“Cùng với đó, Chi hội Doanh nhân trẻ thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức các cuộc tọa đàm, kết nối, giao lưu giữa các doanh nhân với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp như tọa đàm hỗ trợ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giao lưu về phương án kinh doanh trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, tọa đàm cà phê doanh nhân, tổ chức các hội thảo phù hợp tình hình hoạt động DN vừa và nhỏ, như: Digital Marketing; chuyển đổi DN thành DN số…”, ông Lê Văn Hoàng cho biết thêm.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên