Ở một câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững

Cập nhật: 22-06-2020 | 07:58:15

Phường Mỹ Phước có 5 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững, trong đó CLB ở khu phố 1 được địa phương đánh giá hoạt động nổi bật nhất.

Ông Đỗ Thành Lập, Chủ nhiệm CLB cho biết từ năm 2019 về trước, đây là mô hình CLB củng cố gia đình văn hóa. Do nhận thấy CLB hoạt động hiệu quả, thị xã đã quyết định nhân rộng mô hình và đổi tên thành “CLB gia đình phát triển bền vững”. Hiện tại CLB có gần 30 hộ gia đình tham gia sinh hoạt. Các thành viên trong CLB đều là những gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương. Định kỳhàng quý CLB sinh hoạt một lần, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phòng chống bạo lực gia đình. Ngoài ra, 21 tổ dân phố của khu phố 1 tổ chức họp hàng tháng cũng lồng ghép tuyên truyền, trong đó có nhắc nhở các gia đình cùng nhau xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tìm hiểu về CLB chúng tôi được biết các hộ gia đình ở khu phố 1 đa số sinh sống bằng buôn bán nhỏ, làm công nhân. Tuy chỉ là những người dân bình thường, nhưng nhờ tham gia sinh hoạt CLB, mọi người luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Tương trợ, giúp đỡ nhau bằng hình thức xoay vòng vốn, những hộ gia đình khó khăn được giúp vốn làm ăn, ổn định cuộc sống. Nói về hiệu quả hoạt động của CLB, ông Lập đánh giá từ khi CLB đi vào hoạt động, trên địa bàn khu phố chưa xảy ra trường hợp bạo lực gia đình. Ý thức xây dựng đời sống văn hóa nên an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định, đời sống của bà con trong khu phố, nhất là CLB đã được nâng lên. Từ kết quả ấy, 5 năm liên tục khu phố 1 đều đạt danh hiệu khu phố văn hóa.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên