Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh: Thống nhất phương án thiết kế xây dựng cầu Đò và điều chỉnh nút giao thông ngã năm Phước Kiến

Cập nhật: 24-10-2014 | 15:33:32

(BDO) Sáng 24-10, tại UBND tỉnh, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Giao thông - Vận tải, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH Một thành viên (Becamex IDC) báo cáo phương án xây dựng cầu Đò qua sông Thị Tính trên địa bàn thị xã Bến Cát và phương án điều chỉnh ngã năm Phước Kiến (TP.Thủ Dầu Một). 

Cầu Đò hiện hữu được xây dựng cách đây 20 năm có chiều dài khoảng 50m với tải trọng khoảng 20 tấn. Việc cải tạo, xây dựng mới cầu Đò sẽ giải quyết vấn đề giao thông đối ngoại và chỉnh trang đô thị của thị xã Bến Cát trong tương lai. Tại cuộc họp, Sở Giao thông - Vận tải đã đề xuất 4 phương án, trong đó có 2 phương án nâng cấp, mở rộng, 2 phương án xây dựng mới cầu Đò.

Đối với việc điều chỉnh nút giao thông ngã năm Phước Kiến, theo đề xuất của Becamex IDC sẽ bỏ vòng xoay, tổ chức điều tiết giao thông bằng tín hiệu đèn, kết hợp bổ sung một số vòng xuyến để thuận lợi cho phương tiện giao thông rẽ phải, bố trí làn xe chờ rẽ trái để tránh cản trở xe đi thẳng. Với phương án này, phương tiện giao thông qua nút đảm bảo trật tự, không gây ùn tắc giao thông, dễ dàng điều tiết ưu tiên giao thông khi có sự kiện. 

Qua ý kiến của các đơn vị và tree6n cơ sở ưu, nhược điểm của các phương án, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất chọn phương án xây dựng cầu Đò mới với quy mô 2 làn xe với tổng chiều dài khoảng 270m. Phương án này có ưu điểm là giải phóng mặt bằng không đáng kể, tổ chức giao thông hoàn thiện, giảm áp lực giao thông khu vực chợ Mỹ Phước, thuận lợi cho luồng xe ra quốc lộ 13, đặc biệt, tổng mức đầu tư xây dựng thấp.

Đối với ngã năm Phước Kiến, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất phương án thiết kế điều chỉnh nút giao thông bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông mà đơn vị tư vấn đưa ra. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đơn vị tư vấn hoàn thiện phương án thiết kế để sớm triển khai thực hiện. 

PHƯƠNG AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên