Phát động Phong trào "Cựu chiến binh Việt Nam gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân giữ gìn trật tự an toàn giao thông"

Cập nhật: 24-05-2019 | 12:48:43

(BDO) Sáng 24-5, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Lễ phát động Phong trào "Cựu chiến binh Việt Nam gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân giữ gìn TTATGT".


Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia trao mũ bảo hiểm cho Hội CCB các cấp

Tham dự buổi lễ có Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnhủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT.

Tính đến nay số tổ chức cơ sở hội cựu chiến binh cả nước trên 16.000 với gần 3 triệu hội , chiếm trên 3% dân số cả nước. Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động Hội CCB Việt Nam tham gia giữ gìn TTATGT, các cấp hội và CCB cả nước đã tích cực tham gia hưởng ứng, triển khai nghiêm túc, toàn diện với nhiều hình thức phong phú, nhiều cách làm sáng tạomang lại kết quả thiết thực. Hội CCB các cấp đã gương mẫu thực hiện và làm nòng cốt tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức chấp hành các quy định về ATGT, đồng thời chủ động xây dựng các mô hình bảo đảm TTATGT.


Lãnh đạo UBATGT Quốc gia trao tài liệu tuyên truyền cho đại diện Ban ATGT tỉnh

Mục tiêu của lễ phát động lần này nhằm phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh các cấp trong tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tự giác tích cực tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.

Tại buổi lễ, Hội CCB Việt Nam đã trao tặng mũ bảo hiểm cho Hội CCB các cấp và trao nhiều phần quà cho các gia đình hội viên CCB có người bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

* Cũng trong buổi sáng hôm nay, Ban ATGT tỉnh đã phát động chương trình tuyên truyền, vận động "Đã uống rượu, bia - Không lái xe" trên địa bàn tỉnh năm 2019. Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó trưởng ban ATGT tỉnh, yêu cầu cần nhanh chóng phát động và triển khai thực hiện trong cơ quan, các tổ chức chính trị -xã hội, các đơn vị kinh doanh vận tải về quy định không uống rượu bia trước, trong giờ làm việc và đã uống rượu bia không lái xe. Bên cạnh đó, cần tăng cường vai trò cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức xã hội -đoàn thể trong các kế hoạch tuyên truyền, vận động phòng, chống tác hại của rượu bia và vi phạm về nồng độ cồn...

HUY BÌNH - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên