Phát động tháng cao điểm xử lý xe khách, xe tải vi phạm giao thông

Cập nhật: 26-09-2018 | 08:22:52

Trong thời gian gần đây, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) diễn ra hết sức phức tạp, nhiều phương tiện xe cơ giới tham gia giao thông vi phạm nghiêm trọng những quy định về ATGT và đã gây ra những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng nhiều người.

Để chấn chỉnh và xử lý những phương tiện cơ giới vi phạm các quy tắc khi tham gia giao thông, nhằm giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc, đồng thời nhắc nhở, giáo dục cho người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành các quy định về TTATGT... Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa phát động tháng cao điểm xử lý xe khách, xe tải vi phạm kể từ ngày 21-9 đến 20-11-2018.

Theo đó, Cục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT thuộc Cục và Phòng CSGT Công an các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng và phương tiện tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm quy định về ATGT. Trong đó đặc biệt chú ý đến xe ô tô khách và xe ô tô tải vi phạm về quy tắc giao thông, vi phạm về tốc độ, phần đường, làn đường, nồng độ cồn, lệnh vận chuyển…

Bên cạnh đó, những vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cũng phải được xử lý một cách đồng bộ và quyết liệt. Trong đó, các hành vi vi phạm được tập trung xử lý gồm các hành vi vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường như hệ thống chuyển hướng; hệ thống hãm; bánh lốp; xe quá niên hạn sử dụng; giấy tờ xe hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Cục CSGT cũng yêu cầu các lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát thuộc cục và các phòng phải chú trọng tới các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn, các tuyến quốc lộ trọng điểm, tuyến đường đèo dốc và tuyến cao tốc...

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm nghiêm trọng về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, lực lượng CSGT phải kiên quyết đình chỉ lưu hành, yêu cầu khắc phục ngay... Trong tháng cao điểm này, lực lượng CSGT sẽ được sử dụng camera, máy ảnh nghiệp vụ để ghi lại hình ảnh vi phạm, tập hợp danh sách thông báo tới ngành Giao thông - Vận tải.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên