Phong phú lịch Tết Ất Mùi 2015 

Cập nhật: 16-12-2014 | 08:04:17

Từ đầu tháng 12, các cửa hàng, nhà sách đã bắt đầu trưng bày những mẫu lịch Tết Ất Mùi 2015. Lịch năm nay có nhiều mẫu mới, chất lượng, hình ảnh đẹp, mang đậm tính dân tộc, đặc biệt có lịch in hình biển đảo với giá cả phù hợp.

 

 

Thị trường lịch năm nay đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Trong ảnh: Khách hàng chọn lịch tết ở Nhà sách Bình Minh Ảnh: Đ.TUÂN

 Đa dạng mẫu mã, chất liệu

Theo tìm hiểu của người viết, thị trường lịch tết năm nay không chỉ phong phú và hấp dẫn về nội dung, ý nghĩa mà còn được thiết kế, trang trí rất tinh tế, tỉ mỉ về mặt hình thức. Bên cạnh những hình ảnh quen thuộc về đất nước, con người, phong cảnh, di sản thế giới, cây cảnh… năm nay thị trường lịch xuất hiện một số dòng sản phẩm mới như lịch sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lịch biển đảo quê hương.

Trong các mẫu lịch, những bộ lịch giấy lò xo treo tường có nhiều mẫu mới theo từng chủ đề về biển đảo, nét đẹp quê hương, nghệ thuật truyền thống, làng nghề Việt, di sản Việt, di tích Việt. Đây là những bộ tranh giới thiệu và quảng bá những cảnh đẹp, văn hóa truyền thống của người Việt Nam, góp phần khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước của mỗi người. Ngoài ra, mẫu lịch sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lịch về biển đảo quê hương và bản sắc văn hóa Việt được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Mai, chủ cửa hàng Minh Thành (chợ Thủ Dầu Một) cho biết, so với năm trước, kiểu dáng và mẫu mã lịch tết 2015 đa dạng hơn. Người mua lịch tùy theo điều kiện và “gu” thẩm mỹ có thể chọn cho mình những bộ lịch ưng ý. Năm nay, ngoài lịch để bàn kiểu chữ A, lịch lò xo treo tường 7 tờ, lịch nẹp thiếc treo tường 5 tờ, 7 tờ, người tiêu dùng có thể lựa chọn mua các loại lịch, như: lịch 52 tuần treo tường; lịch lò xo bộ 12 tháng và các bộ lịch bloc siêu đại với nhiều kích cỡ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà xuất bản phát hành những bộ lịch bằng gỗ được thiết kế, tạo dáng như những bức tranh, hình ảnh các linh vật và các loại cây biểu tượng cho sự may mắn theo các chủ đề khác nhau. Với sự phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, nội dung “thuần Việt”, thị trường lịch tết đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Giá cả ổn định

Mặc dù, mẫu mã phong phú nhưng giá lịch tết năm nay khá ổn định. Anh Huỳnh Thanh Sơn, nhân viên nhà sách Bình Minh (TP.TDM) cho biết, mỗi nhà xuất bản có chiêu thức đưa ra thị trường sản phẩm lịch tết theo “tiêu chuẩn” đẹp - rẻ. Đến thời điểm này, người tiêu dùng quan tâm, chọn mua nhiều nhất là lịch bloc, bởi loại lịch này có thể tái sử dụng trên nền bìa của năm cũ, có giá từ khoảng 30.000 đến hơn 200.000 đồng, tùy theo kích cỡ và chất liệu. Tiếp đó, là các loại lịch bán chạy như: lịch chữ A để bàn, kích thước: 24x16cm, giá 30.000 đồng/bộ; lịch lò xo giữa gắn bloc dán nổi có giá 56.000 đồng/cuốn, lịch lò xo 7 tờ 32.000 đồng/cuốn, lịch bìa ép kim hình 19.000 đồng/bộ.

Lịch tết năm nay còn đa dạng về lịch siêu đại với bìa treo nổi 3D, bloc lịch, hộp đựng lịch, túi giấy đựng lịch, giá từ 450.000 - 600.000 đồng tùy kích cỡ. Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng, nhà sách, cơ sở kinh doanh đã tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá từ 10 - 20% cho các mặt hàng; giảm giá in ấn logo, tên, địa chỉ... đối với các doanh nghiệp đặt mua lịch với số lượng lớn.

 ĐỖ TUÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên