“Phớt lờ” biển cấm, đổ rác sai quy định

Cập nhật: 09-07-2018 | 17:29:08

Mặc dù chính quyền địa phương đã đặt biển cấm đổ rác tại khu nghĩa trang trên đường Nguyễn Tri Phương (KP.Bình Đường 4, phường An Bình, TX.Dĩ An), nhưng một số người dân vẫn ngang nhiên đổ rác gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Tương tự, trên đường ĐT743, đoạn gần ngã ba Yazaki (KP.Thống Nhất, phường Dĩ An) cũng tồn tại bãi rác tự phát từ nhiều năm nay, mặc dù chính quyền địa phương đã gắn biển cấm đổ rác và nêu mức tiền mà người vi phạm bị xử phạt, tuy nhiên nhiều người dân vẫn lén lút vứt rác tại khu vực này .

Người dân cho biết những bãi rác tự phát này đã xuất hiện từ lâu. Rác thải ở đây chủ yếu là mút xốp, vải vụn, bao bì nylon… Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần dọn dẹp nhưng sau một thời gian tình trạng trên lại tái diễn.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần sớm dọn dẹp các bãi rác tự phát này và kiên quyết xử lý các trường hợp đổ rác trái quy định. Đồng thời, người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và không nên đổ, vứt rác sai quy định.

ĐỖ YÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên