Phú Chánh làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo

Cập nhật: 29-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Phú Chánh là một xã thuần nông nằm ở phía Bắc của huyện Tân Uyên, người dân trong xã sống chủ yếu dựa vào nghề trồng lúa và hoa màu. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành sâu sát, kịp thời của chính quyền địa phương, xã Phú Chánh đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra.

Một trong những kết quả nổi bật Phú Chánh làm được là xã đã thực hiện rất tốt công tác xóa đói giảm nghèo. Nếu như đầu năm 2011, toàn xã có 93 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh, chiếm 7,7% số dân trong xã và 28 hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh thì đến cuối năm, toàn xã đã có 58 hộ thoát nghèo, đạt 116% so với chỉ tiêu đã đề ra.

 Lãnh đạo xã Phú Chánh trong buổi phát quà tết Nhâm Thìn cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã. Ông Nguyễn Văn Trừ, Chủ tịch UBND xã Phú Chánh cho biết, trong năm 2011, Ban chỉ đạo giảm nghèo của xã đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Tân Uyên xét cho 68 hộ nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền lên tới 747 triệu đồng. Bên cạnh đó, thông qua nguồn vốn của huyện, Ban chỉ đạo giảm nghèo của xã còn khảo sát và xét hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo, tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 41 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 1 căn nhà của hộ nghèo ở ấp Phú Bưng với số tiền là 8 triệu đồng…Từ những việc làm thiết thực này đã góp phần giúp bà con nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Trừ cho biết thêm, ngoài việc làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo,  xã còn hết sức chú trọng đến công tác “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong dịp Tết cổ truyền Nhâm Thìn 2012 vừa qua, xã đã tổ chức tặng 458 phần quà tết các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình khăn và trẻ em mồ côi trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Những phần quà này do lãnh đạo cùng các ban ngành đoàn thể của xã vận động các Mạnh Thường Quân trong và ngoài xã đóng góp. Thông qua chương trình ý nghĩa này góp thêm niềm vui đón tết đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn và trẻ em mồ côi trên địa bàn xã.

Trung Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên