Phú Giáo: Trao nhà tình nghĩa “Quân - dân” cho hộ đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 04-05-2021 | 08:26:03

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo phối hợp với UBND xã An Linh vừa tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình nghĩa “Quân - dân”, cho hộ đồng dân tộc có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã An Linh, huyện Phú Giáo.

Căn nhà được trao cho hộ gia đình Thạch Thị Nga, sinh năm 1964, là người dân tộc Khmer, ngụ ấp 6, xã An Linh, thuộc diện hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Căn nhà có diện tích hơn 60m2, được xây dựng theo quy cách tường xây tô, mái lợp tôn, nền lót gạch men. Tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng, trong đó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình bà Nga phụ thêm để xây dựng nhà khang trang hơn. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và xã An Linh còn hỗ trợ hơn 30 ngày công xây dựng nhà, trị giá 12 triệu đồng.

Tại buổi trao nhà, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và huyện cũng đã tặng cho hộ gia đình bà Nga một số vật dụng thiết yếu; chính quyền xã và các nhà hảo tâm trao tặng gia đình bà Nga số tiền hơn 10 triệu đồng để mua sắm thêm vật dụng gia đình và hoàn thiện trang trí nội thất căn nhà thuận lợi cho việc sinh hoạt của gia đình.

Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo cho biết trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn xác định phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang huyện chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau” là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Từ đó, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thống nhất về nhận thức, xây dựng tinh thần, thái độ trách nhiệm tích cực trong các hoạt động, nhất là các hoạt động hướng về gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên