Phụ nữ Bình Dương năng động, sáng tạo

Cập nhật: 07-03-2015 | 08:37:52

Phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) vào hôm qua (6-3), bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khẳng định: “Chúng ta vô cùng tự hào và kính phục vì hiếm có nơi nào trên thế giới mà cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân chống ngoại xâm và cũng là cuộc khởi nghĩa đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam do phụ nữ lãnh đạo. Hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi phất cờ khởi nghĩa đã đi vào lịch sử như biểu tượng của ý chí hiên ngang và khí phách quật cường của phụ nữ Việt Nam. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, sự nghiệp và danh tiếng của Hai Bà Trưng vẫn mãi trường tồn cùng đất nước, được các thế hệ phụ nữ Việt Nam không ngừng phát huy, tiếp nối”.

 Các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”... đã giúp nhiều chị em có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống. Trong ảnh: Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.TDM trao quà Xuân yêu thương lần III cho phụ nữ nghèo

 Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, nhân dịp kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), nhìn lại lịch sử hào hùng của phụ nữ Việt Nam cũng là dịp để ôn lại hơn một thế kỷ đấu tranh không mệt mỏi vì bình đẳng và tự do của phụ nữ trên khắp hành tinh. Cách đây tròn 105 năm, Đại hội Phụ nữ quốc tế lần thứ 2 về lao động nữ họp tại Cô-pen-ha-gen (Thủ đô của Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8-3 làm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Từ đó, ngày 8-3 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, ngày hội của phụ nữ thế giới đoàn kết, đấu tranh để tựgiải phóng, thực hiện quyền bình đẳng nam nữ.

“Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, năng động, sáng tạo, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành phát động, nhất là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đặc biệt, việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi và xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực…”, bà Hồng nói và cho biết, các cấp hội luôn bám sát chủ trương của Đảng, vận dụng linh hoạt hiệu quả trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện các phong trào phù hợp với thực tế cơ sở, hướng đến hộ gia đình và hội viên, nhất là những hội phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ vùng sâu như phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, “Tiết kiệm theo gương Bác”… đã thu hút không chỉ các tầng lớp phụ nữ mà còn nhận được sựhưởng ứng của cả cộng đồng.

Cũng theo bà Hồng, quán triệt chủ đề xuyên suốt trong nhiệm kỳ là “Tập trung hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động hội cơ sở”, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã tập trung nhiều giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chủ chốt cơ sở và chi, tổ hội; kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động của các cấp hội, điều chỉnh, quy định rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ và vị trí chức danh. Đội ngũ cán bộ hội từng bước được chuẩn hóa, có tri thức, năng động sáng tạo; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí cán bộ nữ, nhất là cán bộ trẻ được các cấp ủy Đảng quan tâm luân chuyển, điều động, đề bạt các vị trí công tác, tạo điều kiện cho chị em trải nghiệm thực tế, có cơ hội phát huy tốt năng lực, sở trường và vai trò trong đời sống xã hội.

Những kết quả đạt được trong 5 năm qua của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hội viên, phụ nữ khẳng định ở mọi vị trí, mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực công tác, chị em không ngừng tích cực học tập nâng cao trình độ, năng lực, năng động sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm, đổi mới tư duy, bản thân đảm đương xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều chị được nhận giải thưởng cao quý.

 
TIỂU LIÊN (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên