Phường An Phú, Thuận An: Ra quân lập lại trật tự đô thị

Cập nhật: 03-12-2014 | 10:52:14

Trước thực trạng người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, họp chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến trật tự giao thông, làm mất mỹ quan đô thị trên địa bàn phường An Phú, TX.Thuận An, mới đây, chính quyền phường An Phú vừa ra quân xử lý tình trạng này.

Lực lượng chức năng tiến hành tháo gỡ biển hiệu vi phạm hành lang đường bộ tại KP.4. Ảnh: CÔNG KHANH

Ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, cùng với việc phát triển công nghiệp và dịch vụ, địa phương đã thu hút hàng chục ngàn người đến sinh sống, kéo theo đó là tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, ảnh hưởng đến văn minh đô thị. Nhằm lập lại trật tự đô thị, phục vụ nhu cầu mua bán của người dân và bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực, những ngày qua, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đã chọn khu phố(KP) 4 làm thí điểm.

Trước đó, địa phương đã tổ chức họp dân ởcác KP để lấy ý kiến; gửi thông báo đến những người bán hàng lưu động; cho các hộ dân buôn bán ký cam kết không tổ chức mua bán lấn chiếm lòng lề đường; thông báo lịch giải tỏa các chợ tự phát trên hệ thống loa phát thanh của phường để người dân được rõ. “Không riêng gì KP.4 mà từ nay đến cuối tháng 12, chúng tôi sẽ triển khai rộng khắp trên địa bàn phường về việc lập lại trật tự đô thị. Theo kế hoạch đã được thông qua thì sẽ tiến hành giải tỏa các điểm mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường và chợ tự phát trên địa bàn. Sau khi làm xong công tác này sẽ giao lại cho Ban điều hành KP quản lý. Nếu KP nào để tái diễn, trưởng ban KP đó phải chịu trách nhiệm trước UBND phường”, ông Nguyễn Hữu Châu nói.

Được biết, bên cạnh việc giải quyết vấn nạn mua bán lấn chiếm lòng lề đường, phường An Phú cũng bố trímột chợ tạm gần khu công nghiệp dành cho những tiểu thương có nơi buôn bán.

Ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết sau khoảng 10 ngày ra quân lập lại trật tự đô thị, đến đầu tháng 12, lực lượng chức năng của phường đã thu giữ gần 10 xe đẩy buôn bán hàng lưu động và hàng chục biển hiệu trưng bày lấn chiếm vỉa hè. Điều đáng nói là nhiều hộbuôn bán đã chấp hành việc tự tháo dỡ mái hiên lấn chiếm vỉa hè.

Là người bán hàng rau trên vỉa hè tại KP.4, bà Mai Thị Hiếu (40 tuổi), cho biết: “Tôi đồng tình với việc ra quân lập lại trật tự đô thị của chính quyền địa phương. Tôi mong chính quyền cần mạnh tay trong việc thiết lập lại văn minh đô thị nhằm chấn chỉnh tình trạng buôn bán tràn lan gây nhếch nhác trên đường phố. Tiểu thương ở đây cũng mong chính quyền địa phương cho chúng tôi được ngồi buôn bán từ tường nhà trở ra lề đường là 1,5m. Như thế thì chúng tôi mới có điều kiện để sinh nhai”. Ông Đàm Nguyễn Trí Nhân (ở KP.4) cho biết: “Sau nhiều năm diễn ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường làm nơi buôn bán kinh doanh khiến tình hình an ninh địa phương trở nên phức tạp. Với đợt ra quân của phường lần này rất cụ thể và rõ ràng cho thấy kế hoạch này đã được tính toán kỹ lưỡng, quan tâm đến việc bố trí nơi buôn bán cho tiểu thương”. Ông Nguyễn Đình Trung, Trưởng ban điều hành KP.4 cho biết, khu dân cư Việt Sing có trên 90% là người ngoại tỉnh, diện tích đất mà người dân chuyển nhượng đã xây dựng nhà ở nên nhiều người phải trưng bày hàng hóa lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, thời gian qua nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, đến đầu tháng 12 tình hình trật tự đô thị ởkhu phố đã đi vào nề nếp. Theo ông Trung thì đây là thành quả rất đáng mừng

THANH QUANG - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên