Phương án phòng chống lũ hạ du thủy điện Sông Tranh 2

Cập nhật: 02-08-2012 | 00:00:00

Việc khắc phục hiện tượng thấm nước qua thân đập thủy điện Sông Tranh 2 đang được nhà thầu tiến hành theo kế hoạch.

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương về phương án phòng chống lũ hạ du thủy điện Sông Tranh 2.

  Gia cố xử lý thấm tại các khe nhiệt.Theo báo cáo của Bộ Công Thương, việc khắc phục hiện tượng thấm nước qua thân đập thủy điện Sông Tranh 2 đang được nhà thầu tiến hành theo kế hoạch. Đối với 10 khe nhiệt có lưu lượng thấm lớn, nhà thầu đã hoàn thành xử lý xong toàn bộ phần trên cạn (từ cao trình 140 - 177m); phần dưới nước có 2 khe đã hoàn thành, 4 khe đang xử lý, 4 khe đang chuẩn bị xử lý.

Bên cạnh đó, 11 trong tổng số 20 khe nhiệt có độ thấm nhỏ đã được xử lý xong; hoàn thành phụt vữa xi măng vào các vị trí bê tông rỗ rỗng, bị thấm. Với mực nước hồ thủy điện sông Tranh 2 hiện là 139,29m, tổng lượng thấm đo tại máng tam giác là 5,3 lít/giây; không còn thấm nước ra bề mặt bê tông phía hạ lưu đập.

Việc bảo đảm an toàn cho công trình trong mùa mưa bão đã được Công ty Thủy điện Sông Tranh triển khai, xây dựng theo 3 phương án: phòng chống lụt bão bảo đảm an toàn đập; phòng chống lũ lụt vùng hạ du đập; bảo vệ đập, đang chờ UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên