Phường đạt chuẩn văn minh đô thị

Cập nhật: 13-02-2015 | 10:03:06

Hiệp An là 1 trong 3 phường của TP.Thủ Dầu Một nhận danh hiệu “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” 2 năm liền (2013 và 2014). Đây là kết quả của sự đồng lòng, chung sức của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hiệp An để “chinh phục” 25 tiêu chí trong quá trình công nhận.

Phường Hiệp An thường xuyên tổ chức giải việt dã để nhân dân tham gia rèn luyện sức khỏe

Đến với phường Hiệp An hôm nay, điều dễ nhận thấy đó là sự “thay da đổi thịt” của vùng đất này. Những con đường rộng thoáng, cơ sở vật chất văn hóa - thể thao phong phú, cộng với môi trường xanh - sạch - đẹp… đã làm thay đổi diện mạo của phường. Cũng từ những chuyển biến tích cực, phường giữ vững danh hiệu 2 năm liền “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, đạt được danh hiệu đó phải nói đến hoạt động hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Người dân sống có văn hóa sẽ tích cực hướng tất cả đến những giá trị tốt đẹp nhất, như xây dựng môi trường, gia đình, khu trọ, khu phố văn hóa…

Hưởng niềm vui được sống trong môi trường lành mạnh, văn minh, ông Huỳnh Khắc Khải (SN 1955) người dân phường Hiệp An tâm sự: “Khi được lãnh đạo phường phát động xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, mọi người đồng tình hưởng ứng. Chúng tôi nghĩ rằng, một môi trường văn hóa, nếp sống văn minh sẽ có những ảnh hưởng tích cực đến đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo những thuận lợi để phát triển kinh tế. Thực hiện phong trào này, bản thân tôi ra sức giáo dục con cháu xây dựng gia đình văn hóa và thực hiện tốt chủ trương của Nhà nước”.

Qua 2 năm thực hiện, phường Hiệp An đã nâng cấp, cải tạo các công trình công cộng và hạ tầng cơ sở đô thị; 100% các công trình công cộng xây mới đạt đúng quy hoạch phê duyệt, có kiến trúc hài hòa, bảo đảm quy chuẩn xây dựng hiện hành. Vấn đề môi trường đô thị được chú trọng, 100% các hộ sản xuất, kinh doanh bảo đảm tiêu chuẩn quy định về vệ sinh môi trường. Về văn hóa, 100% đăng ký hộ gia đình văn hóa, năm 2014 có 95% hộ đạt “Gia đình văn hóa”, 100% “Khu phố văn hóa”, 97% “Khu nhà trọ văn hóa”.

Nhằm tạo sân chơi giải trí cho nhân dân, phường đã xây dựng 4 sân bóng đá ở các khu phố, 2 sân bóng chuyền, thu hút được đông đảo thanh thiếu niên tham gia tập luyện thể dục thể thao; tổ chức 20 hội thi, hội diễn văn nghệ và giao lưu với các đơn vị.

Lãnh đạo phường còn vận động nhân dân thực hiện quy ước khu phố, khu dân cư lành mạnh không có tệ nạn xã hội, xây dựng các mô hình tự quản, phát động phong trào thi đua yêu nước, phong trào dân giúp dân phát triển kinh tế gia đình… Qua đó, tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó bền chặt, người dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan nói thêm, để tiếp tục giữ vững “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, thời gian tới, lãnh đạo phường sẽ nỗ lực xây dựng nhiều kế hoạch, hoạt động thiết thực cho nhân dân. Bên cạnh đó, kịp thời tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng đối với các điển hình tiên tiến; nghiêm túc phê bình, kiểm điểm những hạn chế, yếu kém và khắc phục kịp thời những biểu hiện sai lệch để phường luôn là địa phương văn minh giữa lòng đô thị.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên