Phường Đoàn Bình Chuẩn, TX.Thuận An: Nhiều cách làm sáng tạo trong đoàn kết, tập hợp thanh niên

Cập nhật: 14-08-2017 | 09:13:38

Cùng với các phường có tốc độ phát triển mạnh về công nghiệp tại TX.Thuận An như Bình Hòa, An Phú, Thuận Giao…, phường Bình Chuẩn cũng là một trong những địa bàn thu hút đông đảo lực lượng lao động trẻ, thanh niên công nhân (TNCN). Để tập hợp các lực lượng này, Phường đoàn Bình Chuẩn đã có nhiều cách làm hiệu quả.

Để đoàn kết, tập hợp thanh niên nói chung và TNCN nói riêng vào tổ chức Đoàn - Hội, thời gian qua, Phường đoàn Bình Chuẩn đã phát động những phong trào, dự án, chương trình phù hợp với nhu cầu thực tế, đặc biệt là các phong trào như Thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước; Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Thanh niên xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Theo đó, thanh niên được hỗ trợ về mọi mặt, có điều kiện học tập văn hóa, phát triển nghề nghiệp nâng cao tay nghề, nhiều trường hợp đã được tiếp cận các nguồn vốn để tự giải quyết việc làm, được đào tạo các lớp học nghề, hỗ trợ xin việc làm…

Bên cạnh đó, công tác đoàn kết, tập hợp TNCN cũng được tổ chức Đoàn -Hội tại phường chú trọng thông qua chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2010-2020, đề án tăng cường công tác đoàn kết tập hợp TNCN ở các khu nhà trọ, đề án phổ cập tin học, đề án nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên... Tính đến nay trên địa bàn phường đã thành lập được 37 chi hội TNCN nhà trọ, với tổng số 3.064 hội viên.

Anh Nguyễn Thành Son, Bí thư Phường đoàn Bình Chuẩn cho biết, để tập hợp đoàn viên, hội viên thì phải nâng cao chất lượng tổ chức các cơ sở Đoàn, Hội. Theo đó, Phường đoàn đã tiến hành các biện pháp khảo sát nắm chắt thực lực đoàn viên, hội viên, TNCN trên địa bàn qua các số liệu để làm nền tảng cho công tác phát triển Đoàn, Hội và định hướng hoạt động. Phường đoàn cũng chú trọng triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên vì đây là một trong các tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng hoạt động. Đồng thời, công tác nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn được cụ thể hóa trong các hoạt động, như phân công cán bộ phụ trách và bám sát hoạt động của chi đoàn để chỉ đạo kịp thời. Phường đoàn cũng đã yêu cầu các chi đoàn tập trung chú trọng bảo đảm sinh hoạt định kỳhàng tháng và đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi đoàn phù hợp với nhu cầu của thanh niên, từ đó từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội nhằm thu hút TNCN tham gia vào các hoạt động Đoàn - Hội.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên