Phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một: Đón nhận Quyết định xếp hạng di tích Quốc gia đình Tân An

Cập nhật: 06-01-2015 | 08:20:14

Sáng 4-1, lãnh đạo phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ đón nhận Quyết định xếp hạng di tích Quốc gia đình Tân An.

Đình Tân An có diện tích 14.000m2, tọa lạc tại khu phố 1, phường Tân An, có lịch sử hình thành hơn 200 năm. Đây là di tích lịch sử văn hóa kiến trúc cổ xưa và là một danh thắng của TP.Thủ Dầu Một. Đặc biệt, đình Tân An còn lưu giữ Sắc phong của Vua Tự Đức vào năm 1867. Đình Tân An được coi là yếu tố cấu thành đời sống văn hóa tinh thần cộng đồng của người dân địa phương, là nơi tổ chức lễ hội Kỳ yên, diễn ra 3 ngày trong năm để người dân đến cúng tế, cầu quốc thái dân an.

Trong thời gian tới, phường Tân An sẽ tiếp tục đầu tư, tôn tạo, bảo quản di tích đình Tân An, gắn với tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chủ trương của Đảng và Nhà nước về gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, nhằm nâng cao chất lượng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

K.CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên