Phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên: Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

Cập nhật: 03-04-2015 | 09:07:21

Ngày 2-4, UBND phường Tân Hiệp tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi).

Theo đó, sẽ lấy ý kiến toàn bộ dự thảo Bộ luật Dân sự gồm: Quy định chung; Quyền sở hữu và các vật quyền khác; Nghĩa vụ và hợp đồng; Thừa kế; Pháp luật áp dụng đối với quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài; Điều khoản thi hành; Kỹ thuật trình bày các quy định của Bộ luật Dân sự. Trong đó, tập trung vào các vấn đề trọng tâm được xác định trong Phụ lục II kèm theo Kế hoạch số 764/ KH-UBND ngày 6-3-2015 của UBND TX.Tân Uyên gồm: trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; quyền nhân dân; chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự không tuân thủ quy định về hình thức; thời điểm xác lập quyền sở hữu và các vật quyền khác; điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi; lãi suất trong hợp đồng vay tài sản; thời hiệu. Hình thức lấy ý kiến là góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản; tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm. Đối tượng lấy ý kiến là cán bộ, công chức, công đoàn viên UBND phường và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. UBND phường Tân Hiệp cũng đã phân công trách nhiệm cụ thể cho trưởng các ban ngành, đoàn thể của phường và khu phố để tổ chức thực hiện.

Thời gian tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trên địa bàn phường Tân Hiệp bắt đầu từ ngày 1-4 đến 8-4.

VĂN QUỐC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên