Quỹ CEP: Trao tặng Học bổng và Mái nhà CEP năm 2016

Cập nhật: 29-07-2016 | 08:00:21

Sáng nay (29-7), tại Liên đoàn Lao động tỉnh (cũ - TP.Thủ Dầu Một), Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (Quỹ CEP) Cụm 10 gồm 2 chi nhánh Thủ Dầu Một và Thuận An thuộc Quỹ CEP (trực thuộc Liên đoàn Lao động TP.Hồ Chí Minh) tổ chức trao tặng Học bổng CEP và Mái nhà CEP năm 2016. Chương trình Học bổng CEP năm nay có 111 suất với tổng giá trị 248,5 triệu đồng; trong đó chi nhánh CEP Thủ Dầu Một có 56 suất, chi nhánh CEP Thuận An có 55 suất. Toàn bộ số học bổng này được trao tặng bằng tiền mặt, trung bình từ 2,2 - 2,5 triệu đồng/suất cho con thành viên nghèo vượt khó, học giỏi. Bên cạnh chương trình học bổng, Quỹ CEP còn trao biểu trưng chương trình Mái nhà CEP 2016. Trong năm nay, CEP đã xây dựng tại Bình Dương 2 căn mới và sửa chữa 6 căn nhà với tổng trị giá 130 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho những thành viên nghèo chưa có chỗ ở ổn định để giúp thành viên an cư lạc nghiệp.

Lãnh đạo Chi nhánh CEP Thủ Dầu Một và phường Chánh Nghĩa trao tặng mái ấm mới cho chị Nguyễn Thị Thu Hương, thành viên CEP tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một  

Ông Hồ Văn Kiệp, Giám đốc Quỹ CEP Bình Dương cho biết, với cam kết hỗ trợ thành viên CEP có hoàn cảnh gia đình khó khăn, các cháu là con thành viên có tinh thần hiếu học, năm nay, thông qua 2 chương trình Học bổng CEP và Mái nhà CEP, Quỹ CEP dành trên 10 tỷ đồng từ chi phí hoạt động để chăm lo cho thành viên nghèo vay vốn, con em họ có chỗ ở ổn định và có điều kiện tiếp tục học hành. Trong đó, niên học 2016-2017, Quỹ CEP hỗ trợ cho các cháu 59.723 cuốn tập với tổng trị giá trên 215 triệu đồng; đồng thời cấp 1.945 suất học bổng cho các cháu với tổng trị giá trên 4 tỷ 225 triệu đồng. Tổng kinh phí cho chương trình Học bổng CEP 2016 là trên 4,4 tỷ đồng. Ngoài ra, trong năm 2016, Quỹ CEP hỗ trợ kinh phí để sửa chữa 53 căn nhà cũ và xây dựng mới 42 căn cho các hộ nghèo trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác với tổng kinh phí trên 3,4 tỷ đồng.

Ông Kiệp cho biết thêm, thông qua các chương trình thiện nguyện này, Quỹ CEP mong muốn chăm lo nhu cầu nhà ở cho các hộ là thành viên vay vốn CEP thuộc diện nghèo nhất và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, nhân viên của CEP về mục tiêu giảm nghèo của tổ chức, góp phần cùng các cơ quan, chính quyền, đoàn thể địa phương thực hiện những việc làm thiết thực của Quỹ CEP và Công đoàn TP.Hồ Chí Minh hướng về cộng đồng.

THANH HỒNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Quỹ CEP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên