Quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Tiếp sức cho trẻ em nghèo

Cập nhật: 20-07-2012 | 00:00:00

Với tinh thần yêu thương chia sẻ, 2 năm qua, Quỹ Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Xã đoàn Khánh Bình (Tân Uyên) đã tiếp sức cho nhiều em học sinh (HS) nghèo hiếu học tiếp tục ước mơ đến trường. Chính sự tiếp sức này, nhiều HS nghèo đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Có dịp gặp 20 em HS nhận quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Xã đoàn Khánh Bình trao tặng, chúng tôi cảm phục trước tinh thần, nghị lực phi thường của những em HS nghèo hiếu học. Tuy chỉ mới học cấp I nhưng các em đã tự ý thức cuộc sống, hoàn cảnh của gia đình để cố gắng học tập tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi. Ở mỗi em là một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều chung ý chí vượt khó, sẵn sàng đối mặt với số phận để vươn lên trong học tập, lao động và nhiều năm liền là những HS giỏi xuất sắc.

 Học sinh nghèo hiếu học nhận suất hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Sinh ra trong gia đình kém may mắn, cha mất sớm, mẹ bị bệnh động kinh, nhưng em Nguyễn Thị Hằng vẫn quyết tâm vượt khó để tiếp tục ước mơ đến trường cùng các bạn. Nhà nghèo không có mảnh đất cắm dùi nên em cùng bà nội sống nhờ trên đất người hàng xóm. Hàng ngày, ngoài việc học, em còn tranh thủ thời gian đi bán vé số dạo kiếm thêm thu nhập, phụ giúp nội nuôi em nhỏ và chữa bệnh cho mẹ. Hay hoàn cảnh của em Đinh Thành Tâm ở ấp Bình Chánh, khiêm tốn về chiều cao (chỉ 80cm) nhưng tinh thần vượt khó của em rất cao. Không cha, em sống với mẹ trong gia đình thiếu trước hụt sau, mẹ con em chỉ trông chờ vào mảnh ruộng trồng hành và 2 con bò. Vì vậy, gánh nặng cuộc sống mưu sinh lại càng đè nặng hơn. Căn nhà được bà con lối xóm đóng góp sửa sang từ năm 2002 là sự giúp đỡ chí tình của những tấm lòng hảo tâm  vì mẹ của Tâm vẫn còn vất vả với việc lo ngày 2 bữa cơm và tiền đóng học phí cho em.

Mặc dù kém may mắn hơn các bạn đồng trang lứa khác nhưng các em vẫn luôn lạc quan, vượt qua hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống để đứng vững trên đôi chân bé nhỏ của mình. Em Đinh Thành Tâm bày tỏ: “Thông qua quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà em có thể tiếp tục đến lớp cùng các bạn. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, sống có ích để không phụ lòng mong đợi của gia đình, nhà trường và các anh chị Đoàn - Hội”.

 Với phương thức vận động đóng góp gây quỹ, các thành viên trong Ban Chấp hành Xã đoàn Khánh Bình không quản khó khăn đến từng chi đoàn, các tổ chức, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân trên địa bàn kêu gọi tấm lòng nhân ái, chung tay chia sẻ ước mơ với trẻ em nghèo. Các công ty như: Công ty CP KCN Nam Tân Uyên,  Công ty CP Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương, Chi đoàn Phòng Tài nguyên và Môi trường đã dang rộng vòng tay nhân ái đóng góp cho quỹ được lớn mạnh hơn. Công tác vận động cũng được mở rộng đến các chi đoàn, khu, ấp thông qua kế hoạch nhỏ thu gom giấy vụn, sách báo cũ, vỏ chai, lon các loại. Để thúc đẩy phong trào, các đội viên đóng góp còn được biểu dương danh hiệu dũng sĩ kế hoạch nhỏ. Anh Võ Minh Thành, Phó Bí thư Xã đoàn Khánh Bình chia sẻ: “Những suất hỗ trợ được trao không chỉ động viên tinh thần cho trẻ em nghèo hiếu học, trẻ em khuyết tật, con em thanh niên công nhân mà còn là niềm vui của những cán bộ Đoàn. Hy vọng việc làm nhỏ này sẽ mang đến nụ cười cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên