Quy hoạch phát triển đô thị Nam Bến Cát: Lấy sông Thị Tính làm điểm nhấn

Cập nhật: 05-05-2012 | 00:00:00

Sáng 4-5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì họp thông qua quy hoạch và nâng cấp đô thị Nam Bến Cát. Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày và các ý kiến đóng góp của sở ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đề nghị đơn vị tư vấn phải tôn trọng định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã phê duyệt, lấy đó làm cơ sở để thực hiện quy hoạch, không vì quy hoạch nhỏ mà phá vỡ quy hoạch lớn. Thực tế tình hình phát triển ở khu vực Nam Bến Cát trong những năm qua đã được định hình, đơn vị tư vấn nên tổng hợp và đề xuất thêm hướng phát triển có khoa học gắn với phát triển của tỉnh trong những năm tới, cơ bản đã có rồi, làm sao phải quy hoạch để phát triển nhanh hơn, đẹp hơn.

Về vấn đề trung tâm hành chính từ nay đến năm 2030 vẫn nằm nguyên tại vị trí cũ. Định hướng phát triển vẫn là công nghiệp - dịch vụ và nông nghiệp. Nam Bến Cát là đô thị vệ tinh, quy hoạch để phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, lấy điểm nhấn là sông Thị Tính làm không gian đô thị... Cần xác định quy mô từng thời kỳ để có quy hoạch cho phù hợp. Phân kỳ quy hoạch để có cơ sở điều hành quy hoạch theo các dự án đầu tư và những mục tiêu đến 2030, 2050... Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung giao UBND huyện Bến Cát và đơn vị tư vấn bổ sung những ý kiến đóng góp tại cuộc họp để hoàn thiện đề án sớm trình UBND tỉnh phê duyệt.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên