Quỹ “Khuyến tài- khuyến học” công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng: Nâng bước đến trường

Cập nhật: 03-10-2012 | 00:00:00

Trong những năm qua, ngoài nhiệm vụ đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng còn thường xuyên chỉ đạo Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn công ty tổchức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, giáo dục thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện nói chung vàcông ty nói riêng…

Các hoạt động như tổ chức trại hè, Tết Trung thu, quốc tế thiếu nhi, trại hè hoa phượng đỏ… đã được tổ chức chu đáo, vui tươi. Mỗi năm công ty dành trên 1 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động nói trên. Đặc biệt, hàng năm khi bước vào năm học mới, công ty đã tổ chức trao học bổng cho con công nhân và các học sinh trên địa bàn công ty trú đóng nói chung. Hoạt động thiết thực và nhiều ý nghĩa này đã giúp các gia đình vượt qua những khó khăn, vơi bớt nỗi lo khi bước vào năm học mới với nhiều khoản cần đóng góp.  

Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng trao thưởng cho các học sinh học giỏi năm học

Không dừng lại ở đó, từ năm 2010, với mục đích mở rộng đối tượng trao thưởng, công ty còn khen thưởng cho cán bộ, công nhân lao động có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo, kể cả cán bộ, công nhân có thành tích cao trong lĩnh vực văn hóa, thể thao… để động viên tinh thần, tạo động lực cho CNLĐ hăng hái thi đua học tập để nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác của công ty. Với việc thành lập Quỹ Khuyến tài, khuyến học, từ năm 2010 đến nay, công ty đã trao học bổng cho trên 400 em học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn và các em đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực và quốc gia với số tiền gần 450 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, công ty đã khen thưởng cho trên 60 CNLĐ tham gia và đoạt giải cao trong Hội diễn văn nghệ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và hội diễn văn nghệ CNLĐ tỉnh Bình Dương năm 2012… với tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, hàng trăm lượt CNLĐ tham gia và đoạt giải cao trong hội thi CNVC-LĐ của Tập đoàn khu vực miền Đông Nam bộ, Đại hội TDTT, Hội thao quốc phòng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã được khen thưởng với số tiền trên 150 triệu đồng. Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục phối hợp với Công đoàn công ty và các đơn vị có liên quan để tiếp tục duy trì hoạt động trao thưởng cho các em học sinh, CNLĐ có thành tích cao trong học tập, công tác nhằm kịp thời động viên, khuyến khích các cá nhân phấn đấu nhiều hơn nữa như mục đích ban đầu mà Quỹ Khuyến tài, khuyến học đã đề ra.

Trong 3 năm từ 2010 đến 2012, Quỹ Khuyến tài, khuyến học của công ty đãchi gần 900 triệu đồng cho việc trao học bổng cho học sinh, sinh viên, hỗ trợ cho CNLĐ trong học tập, tuyên dương khen thưởng CNLĐ đạt thành tích cao trong các lĩnh vực VHNT- TDTT…

 

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên