Quỹ Từ thiện Kim Oanh: “Hướng về đồng bào miền Trung thân yêu”

Cập nhật: 20-10-2016 | 10:25:44

(BDO) Trong những ngày này, đồng bào các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả thiên tai với rất nhiều mất mát do lũ lụt gây ra. Đau cùng khúc ruột miền Trung, Quỹ Từ thiện Kim Oanh, thuộc Kim Oanh Group, đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình Kim Oanh” nhằm chia sẻ những mất mát với đồng bào miền Trung ruột thịt, đồng thời kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng tham gia chương trình để giúp đỡ được nhiều hơn nữa cho người dân vùng lũ.


B
à Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, nhận hỗ trợ tượng trưng từ tập thể, cán bộ nhân viên công ty

Chiều 17-10, trong khi cơn mưa lớn đang chuẩn bị ập đến, nhưng cán bộ, nhân viên ở các chi nhánh của Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh vẫn tập trung về trụ sở tại TP.Mới Bình Dương để tham gia chương trình “Nghĩa tình Kim Oanh”, nhằm quyên góp kinh phí hỗ trợ đồng bào miền Trung đang gặp phải muôn vàn khó khăn do ảnh hưởng của lũ lụt. Trên tay mỗi người đều đã chuẩn bị sẵn một phong bì, trong đó là 2-4 ngày lương được dành ra để đóng góp cho chương trình. Tất cả số tiền này sẽ được thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương, chuyển đến tận tay đồng bào miền Trung, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng là câu ca dao đã có từ bao đời nay đúc kết nghĩa tình dân tộc của ông cha ta từ ngày đầu dựng nước. Xuất phát từ nghĩa tình ấy, trước thảm cảnh của đồng bào miền Trung, mọi người dân Việt đều thể hiện tinh thần tương thân, tương ái; đóng góp sức mình giúp bà con vượt qua khó khăn hoạn nạn. Chỉ tính riêng trong năm nay, người dân 4 tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế liên tiếp hứng chịu nhiều tai họa và hiện đang phải gồng mình tiếp tục chống chọi với trận lũ lịch sử trong 50 năm trở lại đây... Nếu không nhận được sự trợ giúp của đồng bào cả nước, người dân các tỉnh nói trên sẽ khó lòng vượt qua khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống. Sự chung tay góp sức quý báu của các tổ chức, cá nhân trong thời điểm này là thể hiện tình cảm “một miếng khi đói…” đối với đồng bào các tỉnh miền Trung thân yêu.


Cán bộ, nhân viên
Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh đóng góp giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lụt

Thay mặt Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh và Quỹ Từ thiện Kim Oanh, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, cho biết: “Đồng bào miền Trung đang rất cần những trái tim đầy lòng yêu thương để vượt qua mất mát, thắp lên tia sáng hy vọng, cho dù là nhỏ nhoi. Chúng tôi sẽ thay mặt tập thể nhân viên Kim Oanh Group nhanh chóng chuyển những món quà nghĩa tình này đến tận tay bà con trong chuyến đi cứu trợ vào ngày 20 và 21-10. Những món quà tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ góp giúp phần bà con vùng lũ đang gặp khó khăn sớm ổn định cuộc sống”.

Nối dài tình cảm với đồng bào miền Trung thân yêu, chiều 18-10, các doanh nghiệp bất động sản Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 cũng đã tổ chức chương trình “Hướng về đồng bào miền Trung thân yêu” theo lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát. Với phương châm của ít lòng nhiều, các doanh nghiệp đã trích một phần lợi nhuận để chia sẻ với đồng bào miền Trung trong cơn khốn khó.

Tương thân, tương ái là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ bao đời và đến nay truyền thống ấy tiếp tục được phát huy. Những lúc đồng bào trong nước gặp khó khăn, hoạn nạn, truyền thống ấy càng được thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Cảm kích trước tấm lòng của các doanh nghiệp, ông Lê Anh Quý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tất cả các doanh nghiệp cũng như cộng đồng cùng chung sức, chung lòng ủng hộ đồng bào miền Trung thân yêu. Thay mặt Ủy ban MTTQ TX.Bến cát, chúng tôi cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử của Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh và các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn, bằng tấm lòng của mình, đã góp phần cùng cả nước giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn lần này”.

 “Những ngày này, đồng bào các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả của thiên tai. Đồng bào khúc ruột miền Trung vốn nghèo khó giờ đây càng trở nên bi đát hơn. Trước những mất mát đau thương của đồng bào các tỉnh miền Trung, nhằm hỗ trợ kịp thời cho bà con, Quỹ Từ thiện Kim Oanh quyết định trao 1.200 phần quà, gồm: Gạo, mì gói, dầu ăn, đồ dùng học tập, chăn ấm và cả tiền mặt, mỗi phần trị giá 550.000 đồng. Tổng kinh phí dành cho chương trình hơn 750 triệu đồng, trong đó Quỹ Từ thiện Kim Oanh và các công ty thuộc Kim Oanh Group ủng hộ 400 triệu đồng, các doanh nghiệp bất động sản Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 ủng hộ 350 triệu đồng. Trong hai ngày 20 và 21-10, Quỹ Từ thiện Kim Oanh sẽ kết hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, HĐND TX.Bến Cát tiến hành chuyến thăm và tặng số quà nói trên đến tận tay đồng bào ở hai huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát)

 

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên