Rộn ràng không khí Giáng sinh

Cập nhật: 24-12-2014 | 08:13:23

Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn tỉnh trong những ngày này, không khí Giáng sinh và đón chào năm mới 2015 đã rộn ràng. Những máng cỏ xinh xắn, những cờ hoa, đèn trang trí trên các tuyến đường, người dân Bình Dương nói chung và đồng bào Công giáo trên địa bàn đều ước nguyện có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.

 

Người dân chăm chút trang trí đón Giáng sinh Ảnh: P.V

Rộn ràng mùa Giáng sinh

Những ngày này, không khí đón chào Giáng sinh và mừng năm mới 2015 đã rộn ràng trên nhiều nẻo đường. Nổi bật nhất là những sắc màu trang trí của cờ hoa, máng cỏ Chúa Hài đồng ở các nhà thờ trên địa bàn. Tại Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường (TP.TDM), theo ghi nhận của chúng tôi, việc trang trí đón lễ Giáng sinh diễn ra tất bật. Ngoài những máng cỏ tái hiện hình ảnh chúa giáng sinh ở hang đá, nhiều đèn trang trí, cờ hoa cũng được giăng từ trên 2 tháp chuông, hay cây thông cao gần 20m cạnh nhà thờ càng làm cho không khí Giáng sinh thêm rộn rã ở khu trung tâm TP.TDM. Cũng như mọi năm, với truyền thống của người dân theo đạo Công giáo, vào trước thánh lễ nửa đêm, sẽ có chương trình văn nghệ, hoạt cảnh tái hiện lại đêm Chúa Hài đồng giáng sinh, 3 vua đến chiêm bái Chúa giáng sinh. Tại xóm đạo thuộc khu phố Mỹ Hảo I, phường Chánh Mỹ, TP.TDM nơi có hơn 90% đồng bào theo đạo Công giáo, không khí hân hoan mừng đón Giáng sinh của người dân nơi đây thật vui tươi, đầm ấm. Ngay từ cổng chính vào nhà thờ được trang hoàng cờ, đèn hoa kéo dài trên lối dẫn vào nhà thờ. Hai bên đường, người dân cũng tất bật trang trí lồng đèn hình ngôi sao, hay những máng cỏ xinh xắn. Chị Monica Trần Thị Tuyết Nhung, người dân ở xóm đạo Mỹ Hảo cho biết, cũng như truyền thống của người theo đạo Công giáo, mùa lễ Giáng sinh chính là mùa của hy vọng, là “Tết” của người theo đạo Công giáo. “Đêm Giáng sinh, người dân xóm đạo sẽ đến cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới, cầu cho đất nước luôn an thịnh, mọi người, mọi nhà đều hưởng được một mùa Giáng sinh an lành”, chị Nhung chia sẻ.

Bên cạnh không khí Giáng sinh tại các nhà thờ, xóm đạo dâng trào, dạo trên các tuyến đường cũng dễ nhận thấy không khí đón lễ Noel và năm mới của người dân thêm vui tươi, rộn rã. Các cửa hiệu, nhà hàng, quán ăn cũng trang trí cây thông hay những nhánh cây khô được sơn trắng dưới tiết trời se lạnh càng làm cho không khí đón mùa Giáng sinh của người dân thêm nhộn nhịp. Còn tại các cửa tiệm bán đồ trang trí cho mùa Giáng sinh, nhiều mặt hàng phục vụ trang trí cho lễ Noel cũng rất sinh động như dây kim tuyến đủ màu lấp lánh, cây thông, nơ đỏ, quả châu, trang phục đón Noel…

Xóm đạo khu phố Mỹ Hảo, phường Chánh Mỹ, TP.TDM rộn ràng không khí đón Giáng sinh Ảnh: M.DUY

Tại TX.Dĩ An, không khí lễ hội Giáng sinh cũng đang tràn về. Xung quanh khu vực chợ thị xã và đoạn đường Trần Hưng Đạo đến khu phố Tân Quý, phường Đông Hòa cũng đang hòa nhịp vào mùa Noel. Nơi đây nhiều hộ kinh doanh bày bán các mặt hàng như cây thông, ông già Noel, lồng đèn, vật trang trí tiểu cảnh... Khu phố Tân Quý dọc đoạn đường quốc lộ 1K những ngày này không khí Giáng sinh nhộn nhịp hẳn. Ở một góc quán hay trước nhà của hộ dân sẽ dễ dàng bắt gặp những cảnh trang trí sinh động của cây thông, hang đá, kim tuyến, tiểu cảnh…

Nhiều hộ gia đình khá chăm chút, tỉ mỉ và dựng tiểu cảnh lớn. Đường vào Giáo xứ Đông Hòa bắt đầu là cổng lớn có hình ảnh ông già Noel, ngôi sao, tuyết, cờ và đèn được giăng cao cao chạy dọc đến nhà thờ. Chị Trần Thị Minh, người dân ở khu phố Tân Quý cho biết: “Những trang trí đường vào giáo xứ ở đây đã được làm trước một tuần lễ rồi, tạo thêm không khí Giáng sinh cho người dân. Buổi tối thì đẹp hơn vì có đèn màu nhấp nháy trông rất đẹp”…

Cây thông Noel xác lập kỷ lục

Tại TP.TDM, mặc dùtiết trời se lạnh, cómưa phùn nhưng trên nhiều nẻo đường, không khí Giáng sinh khá rộn ràng. Dạo một vòng trên các con đường trung tâm nội ô của thị xã như đường Cách Mạng Tháng Tám, Yersin, các điểm vui chơi công cộng đều vang lên khúc nhạc “Đêm Noel”. Công tác chỉnh trang đô thị được các ngành, các cấp quan tâm nhằm đem lại bộ mặt thông thoáng, sạch đẹp cho đường phố, chuẩn bị chào đón Giáng sinh vàmột năm mới vui tươi, hạnh phúc. Đặc biệt Giáng sinh năm nay, hàng ngàn người từ khắp nơi đã đổvề Công viên Văn hóa Thanh Lễ để nhìn ngắm cây thông được cho là cao nhất Việt Nam và thưởng thức không khí Noel đang đến gần. Cây thông Noel này cao 36m, đường kính 14m, được trang trí lung linh với nhiều sắc màu rực rỡ. Xung quanh cây thông được lắp đặt hệ thống chiếu sáng tạo nên hiệu ứng sống động. Đèn xoay trên cây thông chiếu sáng quanh khu vực công viên. Theo Ban tổchức, đây làsự kiện nằm trong chương trình “Chào đón năm mới và xác lập kỷ lục cây thông Noel cao nhất Việt Nam” được diễn ra từ ngày 20 đến ngày 31-12. Ngoài ra, tại sự kiện này kỷ lục số người mặc áo ông già Noel đông nhất Việt Nam với hơn 450 người cũng được xác lập. Mùa Giáng sinh năm nay, người dân thành phốcòn vui hơn khi TP.TDM được Thủtướng Chính phủcông nhận làđô thịloại II trực thuộc tỉnh. Đây vừa làniềm vinh dựtựhào vừa làtrách nhiệm của mỗi người con thành phốquyết tâm xây dựng TDM trởthành thành phốvăn minh, hiện đại.

Giáo dân phấn khởi

Tại Giáo xứ Lái Thiêu (TX.Thuận An) trong tiếng nhạc rộn ràng, mọi người đang tất bật chuẩn bị những công đoạn trang trí cuối cùng để chuẩn bị cho lễ mừng Chúa giáng sinh. Ngoài sân, các em nhỏ tung tăng vui đùa. Hôm nay, các em đến đây để nhận quà Giáng sinh của các sơ ở Trung tâm Giáo dục trẻ em khiếm thính Thuận An. Ôm gói quà trên tay, em Đào Lâm Trường (14 tuổi) quê ở Phan Thiết (Bình Thuận) nói: “Vào mùa đông lạnh nhưng những món quà này khiến chúng cháu thấy ấm lòng. Cháu vui và biết ơn lắm!”. Cô Nguyễn Thị Thu Hằng, giáo viên lớp học tình thương Lái Thiêu bộc bạch: “Các em vui, tôi cũng thấy vui lây. Các em nôn nao chờ đón Noel lắm”.

Trên các con đường ở TX.Thuận An cũng được trang trí rất đẹp, không khí vui tươi, hứa hẹn một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp. Ông An Tôn Hà Văn Minh, Chánh xứ Giáo xứ Lái Thiêu cho biết, giáo xứ đã tổ chức 3 ngày tĩnh tâm cho giáo dân; tổ chức tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá 350.000 đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức bữa cơm huynh đệ cho 120 người già neo đơn, người khuyết tật. Trong đêm 23 sẽ có chương trình văn nghệ mừng Chúa giáng sinh, ngày 24 sẽ diễn ra Thánh lễ và hoạt cảnh Giáng sinh. Các hoạt động sẽ tiếp tục đến chiều tối ngày 25-12…

“Năm nay, với bối cảnh tình hình trong nước và thế giới còn khó khăn nhưng nhìn chung đời sống kinh tế - chính trị, văn hóa- xã hội của nhân dân TX.Thuận An được giữ vững, giáo dân ai ai cũng phấn khởi, vui mừng chào đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc. Tôi cũng có mong ước rằng đời sống nhân dân sẽ được khá lên từng ngày, mong mọi người luôn tìm thấy niềm vui trong tâm hồn và mong giới trẻ được hưởng một nền giáo dục tốt nhất”, ông Minh nói.

Không khí rộn rã báo hiệu một mùa Giáng sinh an lành sắp đến. Sẽ có thêm một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp và hạnh phúc đến với từng người, từng gia đình.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên