Sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến ôn thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 07-05-2021 | 07:43:03

 Đó là chỉ đạo mới nhất của Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đối với các trường THPT trong tỉnh.

Để thực hiện tốt việc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường THPT trong tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tiếp tục triển khai ôn tập đối với học sinh (HS) lớp 12. Ngành yêu cầu các trường nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của HS; đánh giá đúng năng lực của HS; nghiêm cấm việc dạy dồn, dạy ép, cắt xén chương trình. Căn cứ đề thi tham khảo, các trường THPT trong tỉnh xây dựng, bổ sung kế hoạch tổ chức dạy học, ôn tập cho HS lớp 12 phù hợp điều kiện thực tế tại đơn vị. Trong quá trình ôn tập, các trường chú trọng trang bị, củng cố cho HS nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12; chú ý phân loại các nhóm đối tượng HS để tổ chức ôn tập phù hợp, không nên quá tải, bảo đảm sức khỏe cho các em.

Nhà trường chủ động hướng dẫn giáo viên và HS lớp 12 nghiên cứu, học tập quy chế thi tốt nghiệp THPT bảo đảm chất lượng, hiệu quả nhằm giúp giáo viên và HS tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nghiêm túc, an toàn. Đặc biệt, các trường chú ý chủ động sẵn sàng phương án chuyển sang dạy học trực tuyến nếu dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X