Sân chơi bổ ích và ý nghĩa trong những ngày hè

Cập nhật: 26-05-2018 | 08:03:41

 Năm 2018 là năm thứ 9 Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức, giao cho Trung tâm Hoạt động thanh niên là đơn vị thường niên thực hiện chương trình “Học kỳ quân đội” cho các “chiến sĩ nhí”, để các em có được những trải nghiệm thú vị trong những ngày hè.

“Học kỳ quân đội” là cái tên quen thuộc mỗi khi hè về mà các em nô nức đăng ký tham gia, trở thành một mô hình giáo dục bổ ích, sân chơi ý nghĩa thiết thực trong huấn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh thông qua môi trường quân đội.

Các “chiến sĩ nhí” tham gia chương trình “Học kỳ quân đội”.
Ảnh: DUY KHÁNH

Được sống trong môi trường quân ngũ, sinh hoạt giống như người lính thực thụ, các em học sinh sẽ được học tập, tìm hiểu về truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; trải nghiệm tác phong nhanh nhẹn, tính tự lập, tinh thần đoàn kết. Môi trường này sẽ tác động mạnh mẽ đến ý chí để giúp các em có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, sẵn sàng lên đường khi Tổ quốc cần.

Đồng hành cùng các em trong chương trình này là các thầy cô, các cán bộ khung Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các anh chị điều phối viên của Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh. Đây sẽ là những người trực tiếp truyền động lực, cùng ăn cùng ở, cùng học tập, sinh hoạt và cùng trải nghiệm với các em. Đặc biệt, các em được học những chuyên đề kỹ năng thực hành xã hội (kỹ năng sống) vô cùng ý nghĩa để tạo những hành trang không thể thiếu trong cuộc đời, cũng như hình thành sợi dây gắn kết tình cảm gia đình, nghị lực bản thân, sự sẻ chia cùng đồng đội…

Người trực tiếp cùng chương trình “Học kỳ trong quân đội” trong suốt 9 năm qua, anh Đặng Xuân Văn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, chia sẻ: “Công tác chuẩn bị giữa Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho “Học kỳ quân đôi” hàng năm rất công phu, kỹ lưỡng, thường xuyên thay đổi nội dung cho phù hợp với nhu cầu giáo dục hiện tại để tác động đến sự thay đổi tích cực của các em, vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, vừa học tập, vừa hoàn thiện bản thân. Những giọt nước mắt vui mừng của quý phụ huynh nhìn thấy con em mình thay đổi hàng ngày, hàng giờ khi tương tác với chương trình cùng các “chiến sĩ nhí” là nguồn cổ vũ mạnh mẽ để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ vì các “chiến sĩ nhí” thân yêu. Chắc chắn rằng “Học kỳ quân đội” sẽ là một ký ức tuyệt đẹp không thể quên trong lòng phụ huynh và các “chiến sĩ nhí”.

“Học kỳ quân đội” là một bước khởi đầu, khơi gợi và đặt nền móng cho nhận thức, góp phần thúc đẩy sự thay đổi trong tư duy, hành động của các em. Để các em trở thành người có ích, gia đình, thầy cô sẽ là nhân tố tiếp tục tạo môi trường tốt để các em loại bỏ những tiêu cực, sự hạn chế trong suy nghĩ, loại bỏ những thói quen xấu; đặc biệt là động viên, tiếp sức và có phương pháp giáo dục phù hợp để các em duy trì được kết quả huấn luyện, giúp các em ngày một hoàn thiện hơn.

 DUY KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên