Sản phẩm sáng tạo của nhóm học sinh

Cập nhật: 22-11-2018 | 08:38:59

Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XIV năm học 2017-2018 vừa khép lại với sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh đến từ các trường trong tỉnh. Các em đã đem đến cuộc thi những sáng tạo độc đáo, gần gũi với cuộc sống đời thường. Trong số 51 sản phẩm (SP) đạt giải chỉ có 1 giải nhất của nhóm học sinh trường THCS Minh Hòa (Dầu Tiếng) với SP “Ứng dụng mạch điều khiển từ xa, mạch điều tốc, mạch cảm biến trong hệ thống tưới nước tự động”.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho nhóm học sinh trường THCS Minh Hòa đạt giải nhất cuộc thi lần thứ XIV

Các tác giả nhóm đạt giải nhất mùa giải lần thứ XIV là Nguyễn Anh Thư, Nguyễn Hà Linh Chi, Nguyễn Tấn Đạt, Đỗ Thanh Phúc. Đây là lần đầu tiên học sinh của trường THCS Minh Hòa, nơi vùng nông thôn của tỉnh đạt giải cao ở cuộc thi dành cho sự sáng tạo. Trao đổi với chúng tôi, các em tâm sự, do đều là con nhà nông, các em thấu hiểu được sự vất vả của ba mẹ mình, làm việc mất rất nhiều thời gian mà hiệu quả không đáng kể nên các em đã mày mò, nghiên cứu cho ra SP máy tưới nước tự động trong vòng hơn 1 năm. Các em hy vọng sáng tạo của mình có thể ứng dụng thực tế để không chỉ giúp ba mẹ, người thân của mình mà còn giúp cô bác nông dân đỡ vất vả hơn trong công việc trồng trọt. Giải thích SP của nhóm mình, em Nguyễn Tấn Đạt nói, SP là sự kết hợp tiến bộ ứng dụng khoa học vào trong nền sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, làm giảm sức lao động, tiền bạc, tự động hóa trong sản xuất qua mạch vi điều khiển từ xa theo ý muốn của người dùng. Bên cạnh đó, SP còn có thể điều chỉnh được lượng nước tưới cho phù hợp.

Để sáng tạo ra SP đạt giải cao nhất của cuộc thi năm nay, em Nguyễn Anh Thư tâm sự: “Xác định khi làm tập thể là chúng em phải thống nhất với nhau tất cả từ việc đưa ra ý tưởng, chọn vật liệu, sắp xếp thời gian để hoàn thành tác phẩm. Bên canh đó, chúng em nhận được sự giúp đỡ của thầy cô giáo trong trường, động viên của ba mẹ để hoàn thành sản phẩm trên. Qua cuộc thi này, chúng em học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn trong sáng chế, sáng tạo để có thể làm những SP khác hữu ích hơn cho cuộc sống, học tập”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên