Sập hầm thủy điện Đạ Dâng, 11 người bị mắc kẹt

Cập nhật: 16-12-2014 | 15:54:25

Khoảng 7 giờ hôm nay (16-12), tại công trình thi công đập thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thuộc thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra sự cố sập đường hầm dẫn nước khiến 11 người đang mắc kẹt.

 


Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương

Theo đại diện Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công, khi các công nhân đang tiến hành dựng vòm sắt để đổ bê tông trong đường hầm thì bất ngờ đoạn hầm phía ngoài bị sập, khiến 11 công nhân, trong đó có một công nhân nữ bị mắc kẹt. Đoạn hầm bị sập cách cửa hầm khoảng 300m.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, y tế và các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành bơm khí oxy vào bên trong và tích cực triển khai các phương tiện sẵn có tại hiện trường để thực hiện việc cứu hộ.


Công trình thuỷ điện Đa Dâng – Đa Chomo sau khi hoàn thành sẽ có tổng công suất 22 MW, sản lượng điện trung bình hằng năm là 109,27 triệu kWh với tổng mức đầu tư hơn 475 tỷ đồng theo hình thức BOO (xây dựng – sở hữu – kinh doanh).

Công trình này gồm hai nhà máy thuỷ điện liên hoàn – Nhà máy thuỷ điện Đạ Dâng đặt trên dòng sông Đa Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương) và Nhà máy thuỷ điện Đa Chomo trên suối Đa Chomo (nhánh của sông Đa Dâng, tại xã Phi Tô, Lâm Hà).

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên