Sập tường công trình, 4 công nhân thiệt mạng

Cập nhật: 31-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Lúc 15 giờ 30 phút chiều nay (31-7), tại công trình xây dựng nhà xưởng thuộc Công ty TNHH Chyang Sheng, khu phố 3, phường An Phú, TX.Thuận An (Bình Dương) đã xảy ra vụ sập bức tường công trình xây dựng nhà xưởng làm 4 công nhân tử vong tại chỗ, một người khác bị thương khá nặng.

Danh tính các nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Tưởng, 23 tuổi, quê Phú Thọ; Võ Văn Nam, 32 tuổi, quê Đồng Tháp; Trần Văn Chí, 52 tuổi, quê  Đồng Tháp; Nguyễn Văn Phước, 32 tuổi, quê An Giang.

 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường làm rõ vụ tai nạn. Theo lời kể của anh Phan Văn Vương, 36 tuổi, quê Bến Tre, người may mắn chỉ bị thương, vào thời điểm xảy ra tai họa, anh và nhóm 4 nạn nhân đang đứng khu vực sát chân tường để tô xây. Khi công việc chuẩn bị xong thì xảy ra tai nạn. "Tôi thấy bức tường rung lắc và đổ sập rất nhanh, chỉ chạy được vài bước thì bị bức tường đổ đè. Khu vực tôi bị đè có một hố trũng do bánh xe tải qua lại tạo ra nên mới may mắn thoát chết, toàn bộ cơ thể không bị đè như những người khác", anh Vương bàng hoàng kể lại.

Cũng theo anh Vương, rất may trước đó nhóm 3 công nhân làm chung vừa nghỉ tay ra uống nước, nếu không khó có thể lường trước hậu quả.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra tai nạn, nhóm công nhân đang tiến hành bắt dàn giáo để tô bức tường có chiều dài 24m, cao 7m, dày 20cm thì đột ngột xuất hiện con lốc xoáy khá lớn làm sập bức tường đè các nạn nhân bên dưới. Lực lượng chức năng phải mất nhiều thời gian dùng xà beng, búa tạ để đập tường kéo các kéo nạn nhân ra khỏi bức tường nặng hàng chục tấn.

Sauk hi xảy ra vụ việc, UBND TX.Thuận An đã hỗ trợ khẩn cấp 5 triệu đồng cho gia đình có người tử vong và 2 triệu đồng dành cho nạn nhân bị thương.

Chiều tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên