Sinh viên khởi nghiệp

Cập nhật: 30-05-2017 | 08:47:10

Năm 2016 được chọn là “Năm quốc gia khởi nghiệp”. Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, Hội Doanh nhân trẻ khu vực Đông Nam bộ đã tổ chức chương trình “Giao lưu doanh nhân trẻ với thanh niên, sinh viên về khởi nghiệp, lập nghiệp và xét trao giải cho những sinh viên có ý tưởng, dự án kinh doanh khả thi”. Trong số những dự án đã được trao giải, dự án “Sản xuất và kinh doanh cốm nghệ Curcumin” của nhóm sinh viên khoa Dược trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã đoạt giải ba (vòng chung kết không có giải nhất và nhì).

Sinh viên khoa Dược đang sản xuất cốm nghệ Curcumin

TS Trần Thanh Vũ, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, khi nhận được thông báo về chương trình từ Hội Doanh nhân trẻ, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ với doanh nghiệp của trường đã phát động cuộc thi “khởi nghiệp-BETU Startup 2016”. Cuộc thi tạo một môi trường khởi nghiệp năng động và sáng tạo nhất cho các nhóm khởi nghiệp, tạo cơ hội rộng mở cho các sinh viên BETU được thể hiện mình và hiện thực hóa những ý tưởng khởi nghiệp có ý nghĩa cho xã hội. Có thể nói, đây là một dịp không thể bỏ lỡ đối với các StartUp mong muốn học hỏi và vươn xa.

Từ cuộc thi cấp trường, có nhiều ý tưởng của sinh viên được đề xuất, nhưng cuối cùng nhà trường chọn dự án “Sản xuất và kinh doanh cốm nghệ Curcumin” của nhóm sinh viên khoa Dược đi dự thi. Em Hoàng Thị Ngọc Quỳnh, sinh viên khoa Dược lớp C14U01A nhớ lại: “Trong quá trình học tập các em thường xuyên được thực hành, song song với các giờ học lý thuyết. Tham dự cuộc thi này các em muốn vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế, vừa để học hỏi thêm kinh nghiệm từ bạn bè. Đề tài cốm nghệ là các em lấy ý tưởng từ bài thực hành bào chế. Từ ý tưởng này, để xây dựng nên 1 dự án khả thi, có công sức của nhóm khởi nghiệp và thầy cô đã hướng dẫn các em”.

Tại“cuộc thi khởi nghiệp” do Hội Doanh nhân trẻ khu vực Đông Nam bộ tổ chức, dự án có tính khả thi nên đã được Hội Doanh nhân trẻ khu vực Đông Nam bộ đánh giá cao về khía cạnh khả thi và ứng dụng thực tế. Vượt qua 9 nhóm khởi nghiệp đến từ các trường đại học, cao đẳng trong khu vực, dự án “Sản xuất và kinh doanh cốm nghệ Curcumin” đã đoạt giải ba. Có thể nói, đây là một bước tiến lớn trong việc khẳng định vị thế đào tạo theo hướng ứng dụng đáp ứng nhu cầu xã hội của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương trong khu vực Đông Nam bộ nói riêng và trên cả nước nói chung.

Tiếp nối dự án của các sinh viên C14U01A, sau khi nhóm sinh viên này ra trường, dự án đã được chuyển giao cho sinh viên khóa sau. Hiện nay, dự án đã ứng dụng vào thực tế sản xuất và kinh doanh với quy mô nhỏ tại trường theo đúng phương hướng ứng dụng, tạo cơ hội cho sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. Tất cả các quy trình, từ chuẩn bị nguyên vật liệu, xử lý bán thành phẩm, đóng gói đến bảo quản đều được thực hiện nghiêm ngặt dưới sự giám sát của trưởng khoa Dược. Cô Trương Thị Ngọc Sương, trưởng khoa Dược đã nói, mỗi bước đi của các em là bước tiến gần hơn đến tương lai thành công, từ đó giúp các em hoàn thành ước mơ và nỗ lực hơn trong học tập, trong nghiên cứu.

 

 H.THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Sinh viên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X