Sơ kết chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản và dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em

Cập nhật: 19-07-2018 | 08:36:59

Ngày 18-7, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình chăm sóc SKSS; Dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em (TE) 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm 2018.

Trong 6 tháng đầu năm, trung tâm đã tiến hành các hoạt động tổ chức giám sát chỉ đạo tuyến định kỳ hàng tháng chương trình chăm sóc SKSS lồng ghép.

Dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng TE triển khai thực hiện tại 9 huyện, thị, thành phố và một số bệnh viện, phòng khám công lập và ngoài công lập khác. Tổng số lượt khám bệnh tại trung tâm là 17.428 lượt, khám thai 11.522 lượt, khám TE 23.490 lượt, tiêm chủng mở rộng 5.628 lượt… Các hoạt động của Dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng TE được triển khai đầy đủ và đạt các chỉ tiêu đề ra. Công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ có thai và theo dõi tăng trưởng trẻ dưới 2 tuổi đạt cao. Tỷ lệ suy dinh dưỡng TE dưới 5 tuổi cả 2 thể nhẹ cân và thấp còi đều giảm, tương đối ổn định. Thực hành nuôi con bằng sữa mẹ được cải thiện, tỷ lệ TE dưới 6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn tăng.

Tuy nhiên, trong Dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng TE, các huyện, thị, thành phố vẫn chưa có hoạt động cụ thể trong công tác phòng, chống thừa cân béo phì; chưa triển khai mô hình thừa cân béo phì tại các cơ sở giáo dục mầm non. Hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ có con dưới 2 tuổi, bà mẹ có con thừa cân béo phì chưa đạt chỉ tiêu đề ra… Đó cũng là những hoạt động cần khắc phục trong 6 tháng còn lại của năm 2 018.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên