Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Tăng cường tuyên truyền quy định về an toàn thực phẩm

Cập nhật: 27-04-2018 | 07:56:31

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 4-4-2018 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục tình trạng các lô hàng thủy sản Việt Nam bị nước ngoài cảnh báo, trả về. Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất, kinh doanh thủy sản; hướng dẫn, hỗ trợ cơ sở thu gom, sơ chế, chế biến thủy sản áp dụng quy trình sản xuất và quản lý chất lượng tiên tiến để bảo đảm ATTP. Sở yêu cầu chi cục tham mưu xây dựng chương trình hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp sơ chế, chế biến thủy sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh với các vùng nguyên liệu thủy sản sạch, đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu và bảo đảm truy xuất được nguồn gốc sản phẩm; tăng cường giám sát các chỉ tiêu ATTP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm…

Đối với Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu cần chủ động kiểm tra, giám sát, cảnh báo sớm dịch bệnh trên thủy sản nuôi để kịp thời khuyến nghị người nuôi có các biện pháp phòng trị bệnh hiệu quả, sử dụng thuốc thú y thủy sản theo đúng chủng loại, đúng thời điểm, đúng liều lượng và không sử dụng chất cấm để phòng trị bệnh. Đồng thời, chi cục cần tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất việc lưu thông, mua bán, sử dụng thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, chất xử lý, cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản sai quy định và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên