Sôi động những bước nhảy cùng các “vũ công nhí”

Cập nhật: 12-01-2016 | 10:09:45

 Nhiều sân chơi âm nhạc trong tỉnh gần đây trở nên sôi động với những vũ điệu vừa mạnh mẽ vừa uyển chuyển của các “vũ công nhí” thuộc Vũ đoàn Moon Kid’s. Người dẫn dắt vũ đoàn có đội ngũ “vũ công nhí” dễ thương này là chàng trai trẻ năng động Nguyễn Phi Toàn, trưởng nhóm Vũ đoàn Moon Light.

 Vũ đoàn Moon Kid’s trong chương trình Lễ hội Trăng rằm TP.Thủ Dầu Một

Mặc dù mới thành lập, nhưng Moon Kid’s đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mỗi chương trình vũ đoàn tham gia. Đáng kể như: Chương trình lễ khai mạc Hội diễn Hoa phượng đỏ TP.Thủ Dầu Một, Xuân yêu thương tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, Chào năm mới 2015 của TP.Thủ Dầu Một, Chương trình Becakids - Tìm kiếm tài năng âm nhạc nhí của TX.Bến Cát, Vườn âm nhạc tuổi thơ tại Nhà hát Mỹ Phước (TX.Bến Cát)…

Để có những bước nhảy thành thạo, những màn biểu diễn đẹp mắt phục vụ khán giả, vũ đoàn đã trải qua những tháng ngày tập luyện cùng nhau đầy gian khổ. Trước khi đến với các động tác khó, Phi Toàn còn tích cực cho các em khởi động và tập ép dẻo để phát huy sự dẻo dai của từng em.

Trước đây, Nguyễn Phi Toàn từng là ca sĩ cộng tác với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương, nhưng do đam mê nhảy múa nên đã cùng một số thanh niên có cùng sở thích thành lập vũ đoàn nhảy hiện đại Moon Light và sinh hoạt tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh. Những năm gần đây, Moon Light đã từng bước phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng và đoạt nhiều thành tích cao như: Tốp 10 Cuộc thi BeU Honda cấp khu vực, giải nhất tại Hội thi múa hiện đại cấp tỉnh. Ngoài ra, vũ đoàn còn tham gia biểu diễn phục vụ trong các chương trình, sự kiện văn hóa tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Theo tâm sự của Phi Toàn, do yêu mến các vũ công của vũ đoàn ABC kids trong chương trình Giọng hát Việt nhí của VTV, nên Toàn đã ấp ủ ước mơ thành lập nhóm Moon Kid’s ở Bình Dương. Biết được ý muốn này của Toàn, nhiều thành viên trong Moon Light đã giúp Toàn chiêu sinh được một nhóm nhỏ gồm 7 em có độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi. Sau một thời gian sinh hoạt, vũ đoàn Moon Kids đã chính thức thành lập vào tháng 7-2014. Vũ đoàn sinh hoạt đều đặn vào các chiều thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh. Tuy nhóm có rất ít thành viên nhưng tinh thần tập luyện rất hăng say do các em có năng khiếu và rất đam mê nghệ thuật nhảy hiện đại. Hiện nhóm đã phát triển thêm 13 em, nâng tổng số thành viên trong vũ đoàn lên 20 em.

Chị Nguyệt Thu (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), cho biết con gái luôn huyên thuyên kể về lớp học tại vũ đoàn sau khi về nhà và ngày càng tự tin hơn trong các vũ điệu cũng như trong các cuộc chuyện trò và hòa đồng cùng các thành viên.

“Vũ công nhí không chỉ dễ thương mà cần phải có kỹ thuật và thể hiện được sự linh hoạt của bản thân. Khi nhìn các em biểu diễn thành công các động tác khó, hoặc thể hiện bài múa một cách biểu cảm, mang đến người xem những thông điệp ý nghĩa, trong tôi ngập tràn những niềm vui”, Phi Toàn chia sẻ.

Cuộc sống hiện đại, bên cạnh việc học văn hóa, không ít các em nhỏ được bố mẹ dành thời gian đến các phòng tập khiêu vũ thể thao. Để đáp ứng nhu cầu này, trong thời gian tới, Toàn sẽ tổ chức một cuộc thi nhảy hiện đại dành cho thiếu nhi để tuyển chọn và bồi dưỡng những em có năng khiếu vào vũ đoàn. Đồng thời, vũ đoàn sẽ cố gắng tìm tòi, sáng tạo, phối bài thật đa dạng về thể loại để các em phát huy hết khả năng nhảy múa của mình, hướng các em đến với những sân chơi chuyên nghiệp hơn.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên