Sửa đổi tiêu chí phù hợp để đẩy nhanh tiến độ

Cập nhật: 15-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam vừa chủ trì họp Ban chỉ đạo di dời cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong khu cân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, quyết định di dời đợt 1 có 16 cơ sở buộc phải di dời ra khỏi các khu dân cư, đô thị trước ngày 31-12-2012. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chỉ có 1 cơ sở hoàn thành việc di dời đến địa điểm sản xuất và 1 cơ sở ngưng hoạt động, đang tiến hành các thủ tục để chấm dứt hoạt động; có 8 cơ sở chưa xây dựng kế hoạch di dời và vẫn tiếp tục hoạt động tại địa điểm cũ. Trong kế hoạch di dời đợt 2, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề xuất 19 cơ sở.

Về cơ bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đồng ý với các kiến nghị của Sở Tài nguyên - Môi trường; đồng thời, yêu cầu tiếp tục tuyên truyền và có nhiều phương án thực hiện di dời. Sở Công Thương cần phối hợp với Ban quản lý Khu công nghiệp để hướng doanh nghiệp theo diện di dời tập trung vào khu cụm công nghiệp. Về các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp thuộc diện gây ô nhiễm, cần sửa đổi các tiêu chí cho phù hợp với thực tiễn, bảo đảm đẩy nhanh tiến độ di dời. Sở Tài nguyên và Môi trường xem lại dự thảo Quy định trình tự, thủ tục và hồ sơ để xem xét hỗ trợ cho các cơ sở thực hiện di dời. Thủ tục gì cần thiết, bắt buộc thì mới yêu cầu doanh nghiệp làm, hạn chế thủ tục hành chính để “hành” doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phải thực hiện quyết liệt, có chế tài xử phạt đối với những đơn vị cố tình không chấp hành.

T. ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên