Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt

Cập nhật: 12-09-2018 | 08:53:01

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia về tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt (ĐS) do gần đây tại một số tỉnh, thành đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) ĐS mà nguyên nhân là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đường bộ (ĐB) còn kém, thiếu chú ý quan sát, đặc biệt là nhiều lối đi tự mở còn tồn tại... Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm vừa có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), UBND TX.Dĩ An tập trung chỉ đạo thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm trật tự (TT), ATGT ĐS trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra GTVT phối hợp với UBND TX.Dĩ An và các đơn vị liên quan xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm quy định pháp luật, phá hoại tài sản, gây hư hỏng tài sản của ĐS như giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang có gác và đường ngang cảnh báo tự động. Đồng thời xác minh và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi phá dỡ các hàng rào, trụ bê tông để thu hẹp các lối đi tự mở.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 21-7-2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, lập lại TT hành lang an toàn ĐB, ĐS; Nghị định số 65/2018/ NĐ-CP ngày 12-5-2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ĐS; tập trung hướng dẫn tuyên truyền đến tận cơ sở, từng hộ dân phòng tránh tai nạn, chú ý quan sát khi đi qua đường ngang giao cắt ĐB với ĐS.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TX.Dĩ An phối hợp với Thanh tra GTVT, đơn vị quản lý ĐS tăng cường công tác kiểm tra tại các đường ngang có rào chắn và thiết bị cảnh báo tự động, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi gây mất TTATGT ĐS.

UBND TX.Dĩ An, Ban ATGT TX.Dĩ An tăng cường công tác quản lý hành lang ATGT ĐS, cương quyết không để phát sinh thêm lối đi tự mở, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân tự ý mở lối đi, lấn chiếm hành lang ATGT ĐS. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật GTĐB, Luật ĐS, các quy tắc giao thông khi đi qua ĐS và cảnh báo nguy cơ, hậu quả TNGT tại các đường ngang. Nhất là tuyên truyền đến nhân dân sinh sống gần khu vực ĐS đi qua. Chủ động mời đại diện của đơn vị quản lý ĐS tham gia và báo cáo về hoạt động bảo đảm TTATGT ĐS của đơn vị tại các cuộc họp, hội nghị về ATGT trên địa bàn khi cần thiết...

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên